Chắc chắn, bộ đôi đầu bảng này sẽ là những smartphone bán chạy nhất trong lịch sử của Samsung, giúp cho kết quả kinh doanh của hãng đi đúng hướng trong Quý II vừa qua.

{keywords}
Galaxy S6 và S6 Edge là bộ đôi bán chạy nhất trong lịch sử Samsung

Chí ít thì đó cũng là dự đoán của 39 nhà phân tích trong cuộc thăm dò mới đây ở phố Wall, theo đó, Samsung có thể sẽ đạt lợi nhuận lên tới 6,4 tỷ USD trong quý tài chính thứ hai của năm, tương đương với cùng kỳ năm ngoái và tăng 20% so với Q1 năm nay. Theo lý giải của một số chuyên gia, dù không tăng trưởng so với cùng kỳ, nhưng ít nhất thì Samsung cũng đã chặn đứng được đà suy giảm lợi nhuận liên tục của mấy quý gần đây, và thành tích đó hiển nhiên là nhờ sự ăn khách của Galaxy S6 cùng S6 Edge.

Tuy vậy, phố Wall vẫn tỏ ra khá dè dặt trước triển vọng này. Trong số 39 chuyên gia được hỏi, có tới 20 người đã hạ thấp mức kỳ vọng giá dành cho cổ phiếu Samsung khoảng 3,9% trong vòng 1 tháng qua. Song nhìn chung, hầu hết vẫn tin tưởng 2015 sẽ là năm "tái xuất lợi hại" của hãng di động Hàn Quốc. Số đông dự đoán Samsung sẽ ghi nhận mức lãi 24,7 tỷ USD trong cả năm 2015, tăng hơn 10% so với con số 22.2 tỷ USD hồi năm ngoái. Nên biết rằng, lợi nhuận 2014 cũng là mức lợi nhuận thấp nhất trong vòng 3 năm qua của hãng.

"Nửa cuối năm nay sẽ chứng kiến đà tăng trưởng mạnh của Samsung. Lợi nhuận Quý III và IV dự kiến sẽ đạt 6,49 tỷ và 6,66 tỷ USD", các chuyên gia nhận định.

Điều đáng tiếc là Samsung đã bỏ lỡ một cơ hội vàng để tăng trưởng doanh số đột phá khi đánh giá thấp sức cầu thị trường dành cho Galaxy S6 Edge. Hậu quả là hãng này không có đủ linh kiện để lắp ráp đủ lượng điện thoại đặt hàng. Và khi Samsung cho biết nguồn cung S6 Edge đã "bắt kịp" sức cầu thì Samsung lại chuẩn bị phải đối mặt với "đại kình địch" của năm - bộ đôi iPhone mới từ Apple.

Với việc tăng cỡ màn hình iPhone từ 4-inch lên 4.7 inch ở iPhone 6, đồng thời tung ra một phiên bản iPhone 6 Plus 5.5 inch, Apple đã bán được doanh số kỷ lục 74,5 triệu chiếc iPhone trong quý tài chính đầu tiên của năm 2015. Năm nay, với sự bổ sung của công nghệ màn hình cảm ứng lực Force Touch, Táo khuyết tràn trề hy vọng rằng hãng sẽ có thêm một vũ khí cực mạnh nữa để chống lại Samsung. Từng được trang bị cho Apple Watch và máy tính Macbook thế hệ mới, Force Touch cho phép màn hình phân biệt giữa những cú chạm nhẹ với ấn mạnh của ngón tay. Lấy thí dụ, người dùng iPhone sẽ có thể ấn mạnh vào màn hình để tua nhanh một video YouTube, trong khi một cú chạm nhẹ ở cùng vị trí sẽ khiến cho đoạn video tạm dừng.

Có thể Samsung sẽ phòng vệ bằng Galaxy S6 EDGE+, một con dế đang được giới thạo tin đồn đoán là phiên bản cỡ lớn của S6 Edge và trang bị vi xử lý Snapdragon 808 của Qualcomm. Chipset này bao gồm 6 lõi chip CPU và GPU Adreno 418. Và tất nhiên, Samsung Galaxy Note sẽ được công bố tại triển lãm IFA (Berlin, Đức) vào tháng 9 tới đây. Samsung hy vọng cả hai sản phẩm này sẽ đủ sức giành lại một bộ phận người dùng khỏi tay bộ đôi iPhone mới.

T.C