Bất chấp thông tin về việc Apple Watch ế ẩm hơn nhiều so với kỳ vọng, danh sách các hãng nhảy vào thị trường đồng hồ thông minh vẫn ngày một nối dài.

{keywords}
Một mẫu đồng hồ của Casio

Cái tên mới nhất tham gia danh sách này chính là Casio, một thương hiệu đồng hồ điện tử không còn xa lạ gì với người dùng thế giới. Rất lâu trước khi smartwatch ra đời, những chiếc đồng hồ thời trang của Casio đã có thể kiêm nhiệm chức năng của máy tính, dự báo thời tiết hoặc ghi nhớ lịch hẹn. Với nền tảng công nghệ này, cũng hơi lạ khi Casio chưa phát triển smartwatch.

Tuy nhiên, theo nguồn tin mật của Wall Street Journal mới đây, Casio cuối cùng cũng đã quyết định tung ra một mẫu smartwatch của riêng mình vào đầu năm 2016.

Nguồn tin này cũng chia sẻ một số thông tin về sản phẩm, như việc Casio sẽ tập trung vào sự thoải mái và độ bền khi sử dụng, thay vì chạy đua về mặt công nghệ. Hơn nữa, quan điểm của hãng này là tung ra một chiếc đồng hồ được tích hợp nhiều tính năng của thiết bị thông minh, chứ không phải là tạo ra một thiết bị thông minh mang hình hài của đồng hồ.

Kazuhiro Kashio, Giám đốc mới của Casio tuyên bố mục tiêu của hãng là tạo ra một "thiết bị khó vỡ, hỏng, đeo vào dễ dàng và mang đến cảm giác thoải mái, dễ chịu khi đeo". Công bằng mà nói, đây là những mục tiêu rất khiêm tốn nếu so sánh với Apple Watch và smartwatch cài hệ điều hành Android Wear hiện nay, nên khả năng cạnh tranh của nó đến đâu chỉ có thể xác định khi đánh giá sản phẩm thực tế mà thôi.

Cũng theo ông Kashio, mẫu smartwatch này sẽ có giá hợp lý, tương đương với phiên bản rẻ nhất của Apple Sport (349 USD). Nếu không có gì thay đổi, nó sẽ lên kệ vào cuối tháng 3/2016 tại thị trường Mỹ và Nhật Bản, nhắm đến đối tượng khách hàng nam giới chuộng vận động thể thao. Casio kỳ vọng sản phẩm sẽ nhanh chóng mang về doanh thu 80 triệu USD ngay trong đợt đầu mở bán.

Liệu thế giới có cần thêm một mẫu smartwatch "đeo thoải mái nhưng ít tính năng" hay không? Casio khẳng định câu trả lời là có, nhưng với những ai hoài nghi, họ sẽ phải đợi gần 1 năm nữa để có câu trả lời.

T.C