Năm 2013, Facebook đã lên tiếng xác nhận rằng Mark Zuckerberg, nhà sáng lập và CEO của công ty này sẽ chỉ nhận lương 1 USD mỗi năm.

{keywords}
Mark Zuckerg, CEO Facebook

Trong buổi trả lời Q&A với người dùng trên Facebook hôm thứ 3, Zuckerberg đã tiết lộ lý do nhận mức lương 'bèo bọt' này.

"Tôi đã kiểm đủ tiền. Tại thời điểm này, tôi chỉ muốn tập trung để tạo ra điều tốt nhất với những gì mình có. Điều tôi có thể làm là thông qua Facebook - giúp mọi người chia sẻ và kết nối với thế giới. Tôi cũng chú trọng vào giáo dục và các hoạt động từ thiện. Qúa nhiều người chết và không nhận được những cơ hội mà họ xứng đáng. Còn rất nhiều vấn đề trên thế giới cần được giải quyết và tôi thấy mình may mắn khi có cơ hội tham gia giải quyết một số vấn đề đó."

Mark Zuckerberg không phải CEO duy nhất trên thế giới tự nguyện nhận lương 1 USD/năm. Nhiều nhà lãnh đạo của các công ty công nghệ khác cũng đưa ra quyết định tương tự như Elon Musk - CEO của Tesla, Mark Pincus - CEO của Zynga hay CEO Meg Whitman của HP.

Tất nhiên, nhận lương thấp không có nghĩa là các CEO này phải sống nghèo khó. Theo thống kê của Forbes, Zuckerberg đang sở hữu tài sản trị giá 37,7 tỷ USD.

Theo NDH