Dịch vụ bảo hành AppleCare+ sẽ thay pin miễn phí cho người dùng khi pin bị mòn từ 20% trở lên so với dung lượng pin ban đầu.

{keywords}

Apple mới đây vừa bổ sung một tính năng mới cho dịch vụ bảo hành AppleCare+ - dịch vụ bảo hành cho người dùng mua iPhone, MacBook và iPad. Theo đó, trong thời gian thiết bị còn được bảo hành nhưng pin bị mòn, chỉ còn 80% (hoặc thấp hơn) so với dung lượng ban đầu, hãng sẽ thay pin hoàn toàn miễn phí. Trước đây, Apple chỉ thay pin miễn phí khi pin của thiết bị chỉ từ 50% trở xuống so với dung lượng pin lúc mới bán ra. 

Đây là sự thay đổi mang lại nhiều lợi ích cho người dùng, nhất là những người sử dụng thiết bị của họ ở một tần suất lớn. Công nghệ pin trong nhiều năm qua vẫn "dẫm chân tại chỗ". Pin trên iPhone, MacBook cũng không có cải tiến gì đáng kể trong vài thập niên. Khi mà các công nghệ khác như vi xử lý, GPU biến động một cách chóng mặt, thì sự tụt hậu khiến pin có thể sẽ hoạt động không còn ổn định như trước kia nữa. Chính sách mới của Apple giúp người dùng nhanh chóng có được thỏi pin mới mà không tốn thêm nhiều chi phí. 

Một lý do khác khiến chính sách mới của Apple là một thay đổi quan trọng: Pin bên trong các sản phẩm của "Táo khuyết" không hề dễ mở ra thay thế đối với người dùng thông thường. Trong nhiều trường hợp, nếu người dùng cố thay pin và thực hiện sai, họ có thể làm mất bảo hành và gây hỏng hóc thiết bị.

Chương trình bảo hành AppleCare+ sẽ thay thế pin cho iPhone, iPad, iPod, Apple Watch, MacBook, MacBook Air và MacBook Pro. Chính sách mới áp dụng cho các sản phẩm mua mới cũng như các thiết bị vẫn đang trong thời gian bảo hành, Apple cho biết. Để kiểm tra dung lượng pin, người dùng cần liên hệ với dịch vụ chăm sóc khách hàng của Apple. Ngoài ra, các ứng dụng kiểm tra độ chai pin cũng là một trong những cách bạn có thể tham khảo. 

Hết thời gian bảo hành, việc thay pin sẽ bị tính phí 79 USD đối với iPhone, và 199 USD cho Macbook. 

Theo ICTnews/Cnet