Bất chấp việc các hãng sản xuất liên tục chạy đua để nâng cấp độ phân giải màn hình lên mức cao hơn, phần lớn người dùng tin rằng, độ phân giải FullHD là “đủ dùng” đối với một màn hình điện thoại.

Một nghiên cứu mới đây chỉ ra rằng, người dùng hoàn toàn không có đủ thời gian để quan tâm tới sự khác biệt giữa màn hình FullHD và màn hình 2K. Bên cạnh đó, với màn hình FullHD người dùng được lợi hơn về thời lượng pin cũng như không làm tiêu tốn tài nguyên của chip đồ họa.

Nếu bạn là người không quan tâm tới cuộc chạy đua độ phân giải màn hình trên điện thoại, dưới đây là 5 mẫu smartphone có độ phân giải FullHD rất đáng để bạn lựa chọn.

iPhone 6 Plus

{keywords}

iPhone 6 Plus là chiếc smartphone đầu tiên của Apple được trang bị màn hình FullHD 1080p. Với kích cỡ màn hình 5,5inch, iPhone 6 Plus có mật độ điểm ảnh là 401PPI. Mặc dù độ phân giải lẫn mật độ điểm ảnh này còn thua xa với các thiết bị có màn hình 2K của Samsung song đây lại là chiếc smartphone có màn hình sắc nét nhất tính đến thời điểm hiện tại của Apple.

Bên cạnh màn hình lớn và sắc nét hơn, iPhone 6 Plus cũng có cấu hình vượt trội so với iPhone 6. Thiết bị này được trang bị vi xử lý 1,4GHz, 1GB RAM và bộ nhớ trong có thể lên tới 64GB. Ngoài ra, iPhone 6 Plus còn có camera sau 8MP và camera trước 1,2MP với viên pin 1.810mAh.

Mặc dù những con số này hoàn toàn không hề ấn tượng so với chiếc smartphone đầu bảng của Samsung hay LG, song nếu cầm trên tray con dế này của “Táo khuyết”, chắc chắn bạn sẽ không phải hối hận. Có thể nói, iPhone 6 Plus chính là chiếc điện thoại màn hình FullHD tốt nhất tại thời điểm hiện tại.

OnePlus One

{keywords}

Nếu bạn muốn một chiếc smartphone với màn hình FullHD giống iPhone 6 Plus song túi tiền lại không được rủng rỉnh để đua theo những tín đồ Apple thì OnePlus One là một lựa chọn bạn có thể cân nhắc.

Được ra mắt vào tháng 6/2014, OnePlus One từng được coi là một “sát thủ” của những smartphone hàng đầu thường có giá khá đắt đỏ. Và mặc dù tới hiện tại, đã hơn 1 năm kể từ thời điểm ra mắt, OnePlus One vẫn chứng tỏ chú dế này tốt hơn nhiều so với mức giá tiền. Đặc biệt là sau đợt giảm giá gần đây, bạn chỉ cần trả 299USD (hơn 6 triệu đồng) cho phiên bản dung lượng 16GB bộ nhớ trong.

Cấu hình của OnePlus One không hề kém so với những smartphone đầu bảng hiện nay với vi xử lý Snapdragon 801, 3GB RAM, camera sau 13MP camera trước lên tới 5MP cùng viên pin lên tới 3.100mAh. Khi ra mắt, OnePlus One được cài sẵn hệ điều hành của Cyanogen nhưng gần đây nhà sản xuất đã cập nhật hệ điều hành riêng có tên là Oxygen OS.

Sony Xperia Z3+

{keywords}

Mặc dù không có nhiều cập nhật so với “người tiền nhiệm” Z3 ra mắt hồi năm ngoái, song chiếc Z3+ (có tên là Z4 tại thị trường Nhật Bản) vẫn là một chiếc smartphone FullHD đáng để bạn lưu tâm.

Với màn hình 5,2inch độ phân giải FullHD song Z3+ được trang bị viên pin 2930mAh cùng công nghệ tăng cường hiệu quả sử dụng pin của Sony giúp bạn có thể sử dụng chiếc Z3+ trong 2 ngày chỉ với một lần sạc.

Về cấu hình bên trong, Z3+ được trang bị vi xử lý mạnh mẽ nhất của Qualcomm - Snapdragon 810 cùng 3GB RAM. Camera chính của Z3+ lên tới 20,7MP và camera sau cũng lên tới 5MP. Thiết kế bên ngoài của Z3+ không có nhiều thay đổi so với người tiền nhiệm, song một số điều chỉnh nhỏ vẫn giúp chiếc Z3+ trở nên hoàn hảo hơn rất nhiều.

HTC One M9

{keywords}

Mặc dù là một trong số những smartphone gây nhiều tranh cãi nhất trong năm song không thể phủ nhận HTC One M9 là một chiếc điện thoại đáng phải nhắc tới.

Với màn hình 5inch với độ phân giải FullHD HTC One M9 là chiếc điện thoại có màn hình nhỏ nhất trong danh sách này song lại có kích thước khá “cồng kềnh”. Tuy vậy, với thiết kế nhôm nguyên khối, bạn sẽ có cảm giác rất sang trọng khi cầm trên tay chiếc điện thoại này của HTC.

Những điểm cộng khác của chú dế này bao gồm bộ vi xử lý mới nhất của Qualcomm cùng 3GB RAM, camera tốt nhất của HTC cùng camera trước trang bị công nghệ Ultrapixel giúp chụp ảnh tự sướng tốt hơn trong điều kiện ánh sáng tối.

Alcatel OneTouch Idol 3

{keywords}

Chiếc Idol 3 là chiếc điện thoại ít phổ biến nhất so với những chiếc điện thoại kể trên đây. Tuy nhiên, bạn đừng để danh tiếng đánh lừa bởi vì Idol 3 là chiếc điện thoại hời nhất so với giá tiền bạn phải chi trả.

Idol 3 được trang bị màn hình 5,5 inch cùng độ phân giải FullHD. Bên cạnh đó, nó cũng được trang bị vi xử lý tầm trung Snapdragon 615 với 2GB RAM, camera chính và phụ lần lượt là 13MP và 8MP cùng viên pin 2910mAh. Mặc dù cấu hình của Idol không thực sự vượt trội, song với mức giá chỉ 249USD (hơn 5 triệu đồng) Idol 3 hoàn toàn là một món hời đối với những người không rủng rỉnh về tài chính.

Hà Phương (Theo PhoneArena)