Dù mới chỉ sử dụng trong một thời gian ngắn, cô phóng viên trẻ Hoài An thừa nhận, ứng dụng OTT VietTalk đã có thêm một “fan” ghiền bởi không chỉ giúp người dùng tiết kiệm chi phí mà còn có rất nhiều tính năng hữu ích khác.

Học khoa Văn, thế nhưng, với kinh nghiệm tham gia viết bài khi còn ngồi trên ghế nhà trường, nên ngay khi nộp đơn thi tuyển vào Văn phòng đại diện thường trú của một tờ báo điện tử tại Đà Nẵng, không khó khăn lắm để Hoài An vượt qua mấy vòng thi tuyển và trở thành phóng viên tập sự. Thế nhưng, ba tháng tháng trở lại đây, mỗi lần nhận được hóa đơn tiền cước điện thoại Hoài An không khỏi giật mình.

{keywords}

“Tháng nào cũng phải trả ngót cả triệu đồng tiền cước điện thoại. Nhìn vào bảng chi tiết giá cước, những cuộc gọi “ngốn” tiền nhiều nhất đều là gọi cho trưởng ban ngoài Hà Nội… Mỗi ngày không dưới 2 cuộc trao đổi với thời gian không dưới 15-20 phút. Phải có cách nào cải thiện tình hình, chứ với tình trạng này, chả mấy chốc bị “viêm màng túi” mất thôi’ - Hoài An chia sẻ.

Mặc dù cũng biết cách tiết kiệm chi phí alo bằng việc sử dụng OTT để gọi điện nhắn tin “tám” chuyện với bạn bè, thế nhưng với sếp khó tính, Hoài An vẫn phải bấm bụng gọi điện theo cách truyền thống để báo cáo công việc, kế hoạch thực hiện tin, bài hàng ngày.

Hoài An đã nhiều lần gửi lời mời kết bạn đến trưởng ban nhưng không được chấp nhận. Tìm hiểu ra mới biết, sếp Hoài An là người chuộng hàng Việt nên không dùng ứng dụng OTT ngoại. Hoài Anh nhanh chóng mày mò ứng dụng VietTalk mà sếp đang sử dụng.

Tính năng mà Hoài An “mê” nhất ở VietTalk là có thêm một số điện thoại “ảo”. Người dùng cùng cài VietTalk, ngoài việc được gọi, nhắn tin miễn phí cho nhau như các OTT khác, còn có thể dùng số điện thoại “ảo” này để gọi cho số điện thoại của tất cả các mạng di động khác (cố định, di động, và ngược lại) và gọi cho các máy điện thoại cơ bản (feature phone) như một dịch vụ viễn thông cơ bản nhưng lại được giảm tới 40% cước gọi thông thường.

Giờ, mỗi lần trao đổi công việc với sếp, Hoài An không phải gọi điện theo cách truyền thống nữa. Nếu như trước kia vừa báo cáo công việc, vừa nghe sếp giảng giải, hướng dẫn và chỉ đạo vừa liếc nhìn đồng hồ liên tục vì lo tiền cước thì nay, Hoài An có thể thoại với sếp cả tiếng đồng hồ mà không lo tiền cước.

Thêm một điểm cộng của ứng dụng này là chất lượng cuộc gọi gần như thoại thông thường. Ngoài ra, tin nhắn gửi đi rất nhanh, người sử dụng có thể chia sẻ hình ảnh, địa điểm, thông tin liên lạc.

Tính năng SMS Out tốc độ nhanh cũng là điểm nổi bật của VietTalk. Khi nhắn tin qua ứng dụng này, nếu người nhận không còn trực tuyến, tin nhắn sẽ chuyển thành dạng tin nhắn thông thường.

Chỉ một thời gian ngắn xài VietTalk, Hoài An đã trở thành một nhân viên tiếp thị miễn phí cho nhà cung cấp, mời được khá đông người bạn cùng tham gia sử dụng ứng dụng OTT “made in VietNam” này.

Anh Vũ