Đúng như các thông tin đồn đoán, Sony đã chính thức trình làng phiên bản nâng cấp của chiếc smartphone Xperia Z3, và được xem là phiên bản quốc tế của chiếc smartphone Xperia Z4 (dành riêng cho thị trường nội địa Nhật Bản), với tên gọi Xperia Z3+.

Cuối tháng 4 vừa qua, Sony bất ngờ trình làng chiếc smartphone Xperia Z4, tuy nhiên sản phẩm chỉ dành riêng cho thị trường nội địa Nhật Bản và chỉ là sự nâng cấp nhẹ từ phiên bản Xperia Z3. Sau khi sản phẩm ra mắt, giới thạo tin cho rằng Sony sẽ trình làng một phiên bản khác dành cho thị trường quốc tế, với tên gọi Xperia Z3+. Giờ đây, tin đồn này đã trở thành sự thật. Tuy nhiên, Sony không tổ chức một sự kiện lớn như những năm trước đó mà chỉ phát thông cáo tới giới truyền thông.

Xperia Z3+ được xem là một sự nâng cấp nhẹ của phiên bản Xperia Z3 trước đây và hầu như không có nhiều sự thay đổi về thiết kế so với phiên bản tiền nhiệm, vẫn sở hữu thiết kế vỏ nhôm ngyên khối và mặt sau bằng kính cường lực. Sự thay đổi chủ yếu nằm ở cấu hình bên trong sản phẩm.

{keywords}

Xperia Z3+ hầu như không có sự thay đổi về thiết kế so với phiên bản Xperia Z3 trước đây.


Xperia Z3+ vẫn sở hữu màn hình rộng 5,2-inch với độ phân giải Full HD (1920x1080), thay vì được nâng cấp lên thành màn hình 2K như nhiều người kỳ vọng. Tuy nhiên, bên trong sản phẩm đã được trang bị bộ vi xử lý lõi 8 cấu trúc 64-bit Snapdragon 810 của Qualcomm (4 lõi tốc độ 2.0GHz và 4 lõi tốc độ 1.5GHz), thay vì bộ vi xử lý lõi tứ Snapdragon 801 như Xperia Z3. 

Các thông số cấu hình còn lại hầu như không thay đổi, với bộ nhớ RAM 3GB, ổ cứng lưu trữ 32GB, hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ ngoài. Măt sau của sản phẩm vẫn là camera 20,7 megapixel, nhưng vẫn không có tính năng ổn định hình ảnh quang học. Camera của mặt trước được nâng cấp lên thành 5 megapixel, so với camera 2 megapixel của Xperia Z3 trước đây.

Một điều đáng chú ý thay vì tăng dung lượng pin, Sony lại giảm dung lượng pin trên Xperia Z3+, xuống còn 2.900mAh, so với thỏi pin 3.100mAh của Xperia Z3 trước đây. Sở dĩ có điều này vì độ dày của sản phẩm đã được giảm xuống còn 6,9mm so với 7,3mm của Xperia Z3. Tuy nhiên, Sony cho biết thỏi pin này vẫn cho phép Xperia Z3+ hoạt động trong 2 ngày.

Đáng chú ý, Xperia Z3+ được trang bị công nghệ sạc nhanh mới nhất, cho phép 5,5 giờ sử dụng pin chỉ sau 10 phút cắm sạc (từ mức 0%) và sau 45 phút cắm sạc sẽ cho dung lượng pin đủ để sử dụng suốt một ngày.

{keywords}

Cổng kết nối Xperia Z3+ được chuyển xuống cạnh dưới và không cần nắp chống nước như Xperia Z3.


Sony đã di chuyển cổng kết nối của Xperia Z3+ từ cạnh bên xuống cạnh dưới và không cần nắp bảo vệ chống nước như trước đây, mặc dù Xperia Z3+ vẫn được trang bị tính năng chống thấm nước theo tiêu chuẩn IP 65/68, cho phép ngâm nước ở độ sau 3 mét mà không bị hư hại.

Hiện Sony chưa công bố giá bán cũng như ngày chính thức bán ra Xperia Z3+, tuy nhiên nhiều khả năng sản phẩm sẽ được lên kệ vào cuối mùa hè năm nay.

Có thể thấy Xperia Z3+ chỉ là một sự nâng cấp nhẹ và không thực sự ấn tượng từ phiên bản Xperia Z3. Nhiều khả năng Sony để dành những điều bất ngờ hơn vào một “bom tấn” thực sự, có thể ra mắt vào cuối năm nay.

Theo T.Thuỷ/Dantri