Apple vẫn đang phát triển chiếc iPad với kích thước 12 inch và có thể sẽ lên kệ vào cuối năm nay.

{keywords}

Theo tin rò rỉ được trang 9to5Mac đăng tải cho hay, một số nguồn tin thân cận của họ khẳng định rằng, các tính năng về phần mềm của iPad phiên bản 12 inch sẽ được giới thiệu tại Hội nghị WWDC vào tháng tới trong khi sản phẩm chính thức sẽ được bán vào cuối năm.

Theo đó, iPad 12 inch (vẫn thường được gọi là iPad Pro) sẽ được bổ sung những tính năng chuyên biệt cho dòng thiết bị màn hình lớn như cùng lúc hiển thị 2 ứng dụng trên màn hình hoặc cho phép đăng nhập nhiều tài khoản…

Trong khi doanh số của iPhone vẫn đang tăng trưởng tốt thì doanh số của iPad dường như không được như mong đợi của Apple. Trong quý gần đây nhất, “Táo khuyết” bán được 12,6 triệu iPad, ít hơn 2,4 triệu chiếc so với kỳ vọng của các nhà phân tích đồng thời giảm 23% so với cùng kỳ năm ngoái.

Một trong những nguyên nhân được cho là dẫn đến sự suy giảm của doanh số iPad là do sự ra mắt của iPhone 6 và iPhone 6 Plus. Với kích thước màn hình lớn hơn hẳn so với “người tiền nhiệm” là 4,7 và 5,5 inch, nhiều người cho rằng, chính iPhone 6 và iPhone 6 Plus sẽ khiến iPad không còn ý nghĩa tồn tại nữa.

Nếu như điều đó là sự thật thì câu hỏi lớn đặt ra chính là, khi chiếc iPad 12 inch ra mắt, liệu nó có lặp lại quá trình của iPhone 6 và iPhone 6 Plus đã làm với iPad hay không khi kích thước 12 inch của thiết bị đúng bằng với kích thước của chiếc MacBook mà Apple vừa ra mắt mới đây.

Hà Phương (Theo Mashable)