Dù chỉ mới mở bán chính thức hơn 1 tuần, nhưng những người dùng đầu tiên đã kịp có phản hồi về Apple Watch - món đồ chơi công nghệ đình đám nhất tại thời điểm này. Không ít nhược điểm đã được chỉ ra.

1. Tính năng theo dõi nhịp tim không chạy được khi người dùng xăm hình ở cổ tay

{keywords}

Một số người dùng Apple Watch phàn nàn rằng đồng hồ không thể nhận biết được họ có đang đeo nó trên tay hay không, nếu như họ trót xăm hình trên tay. Sau những phản hồi này, Apple đã cập nhật thông tin trên trang web riêng của Apple Watch, thừa nhận hình xăm đã gây xáo trộn công năng của các cảm biến tích hợp bên trong đồng hồ, chẳng hạn như cảm biến nhịp tim.

2. Handoff bị trục trặc

Tính năng này cho phép người dùng nối lại chính xác công việc dang dở khi chuyển đổi giữa iPhone, iPad với Apple Watch. Tuy nhiên, một số người dùng khẳng định trên Apple Support Communities rằng đồng hồ của họ không chạy được tính năng này.

3. Khó sạc pin

Ngay từ cuối tháng 4, nhiều người dùng đã phản ánh trên Twitter và trang Support Communities của Apple rằng thiết bị này rất khó sạc. Kể cả khi cắm sạc đúng cách, điện vẫn không vào máy.

4. Dây đồng hồ không thể khóa chốt

Một số báo cáo khác thì cho hay, khi bạn đổi dây đeo, các đầu chốt sẽ không thể khóa cố định được. Một độc giả MacRumors viết rằng sự cố này chỉ xảy ra với dây đeo của phiên bản thể thao, trong khi một người khác cho biết sự cố xảy ra với loại dây Milanese Loop.

5. Giao diện phức tạp, khó dùng

Đây là một trong những lời phàn nàn xuất hiện rất sớm về Apple Watch. New York Times nhận định "việc làm quen và học cách sử dụng thiết bị khá khó". Đặc biệt, bạn khó mà nhớ được mỗi màn hình của giao diện sẽ chứa những biểu tượng và cho phép tiến hành những hoạt động gì.

6. Màn hình tắt bật không theo ý muốn

{keywords}

Trên lý thuyết, màn hình của Apple Watch sẽ chỉ bật sáng khi người dùng muốn để tiết kiệm pin. Tuy nhiên, một số người dùng phát hiện thấy, kể cả khi họ đã ra lệnh cho đồng hồ "bật", màn hình cũng không sáng lên. "Đôi khi chỉ một cú xoay nhẹ cổ tay cũng đã khiến màn hình sáng lên, nhưng đôi lúc bạn phải làm đủ mọi thao tác", phóng viên của Bloomberg cho hay, chẳng hạn như vung mạnh cổ tay lên trên đầu nhiều lần.

7. Chạy chậm

Trong khi đó, trang The Verge nhận xét Apple Watch chạy khá chậm. Không chỉ do lỗi của ứng dụng mà kể cả khi đồng hồ tải các thông báo mới, hay truy xuất dữ liệu địa điểm từ iPhone cũng phải mất một lúc.

8. Các ứng dụng của bên thứ ba chưa ổn

Các ứng dụng này chạy chậm, chưa có nhiều công dụng hay song tình hình có lẽ sẽ sớm cải thiện, khi mà giới lập trình nhập cuộc nhiều hơn. Danh mục ứng dụng để lựa chọn hiện vẫn còn hạn chế, mới chỉ có khoảng 3500 ứng dụng mà thôi. Một khi Apple Watch đến tay nhiều người dùng hơn, thế hệ ứng dụng tiếp theo cũng sẽ hoàn thiện hơn.

9. Dây đeo gây dị ứng

{keywords}

Trên Reddit, một người dùng phản ảnh rằng dây đeo Sport Band màu trắng khiến cho cổ tay của cô bị ngứa và dị ứng. Trang blog Ispazio của Ý cũng đăng tải những bức ảnh cho thấy các nốt đỏ trên cổ tay nhiều người dùng Apple Watch. Tuy nhiên, trang web hỗ trợ kỹ thuật của Apple khẳng định mọi loại vật liệu hãng dùng đều đã trải qua quy trình kiểm tra ngặt nghèo.

Trọng Cầm

Tin liên quan