Nếu như thành công điên rồ của "50 sắc thái" có nói lên điều gì, thì đấy chính là việc mọi người cực kỳ tò mò muốn khám phá về chuyện ấy, kể cả khi họ quá ngượng ngùng để thừa nhận thực tế đó.

{keywords}
Ứng dụng PlsPlsMe dự kiến đáp xuống iPhone vào đầu mùa thu

Đấy chính là lúc PlsPlsMe phát huy tác dụng. Theo lời Business Insider thì đây là một ứng dụng được thiết kế với mục đích giúp bạn và đối tác của mình tìm hiểu thế giới bên trong của mình "một cách an toàn và có căn cứ khoa học hẳn hoi".

Tất nhiên, người dùng có thể khám phá PlsPlsMe một mình, nhưng ý tưởng cốt lõi của ứng dụng này vẫn là giúp bạn và đối tác của mình mở lòng thành thực với nhau về việc những yếu tố gì sẽ khiến hai người cảm thấy bị kích thích hay hưng phấn. Một khi đã trả lời hết những trắc nghiệm trong mục lập hồ sơ cá nhân, hai người sẽ được tiếp cận những nội dung mà phần mềm đoán rằng bạn quan tâm nhất.

"Rất nhiều người không hiểu "chuyện ấy" phải tiến hành như thế nào thì mới đúng như mong muốn của mình. Bản thân tôi khi tìm kiếm các nguồn tài liệu và tư vấn để cải thiện quan hệ riêng tư với chồng của mình, tôi cũng cảm thấy cực kỳ thất vọng và nản lòng. Các lời khuyên đều chung chung và không dễ áp dụng trong thực tế", nhà sáng lập PlsPlsMe Graceann Bennett kể lại với Business Insider.

Dù là cặp đôi lâu năm hay mới chung sống chưa lâu, giữa bạn và nửa kia của mình cũng dễ dàng tồn tại cái gọi là "khoảng cách trao đổi". Càng với những vấn đề tế nhị như chuyện ấy, khoảng cách đó càng lớn. Nhiều người thà chọn im lặng còn hơn mở lòng và theo đuổi những thay đổi mới mẻ.

Trong khi đó, ĐTDĐ là thiết bị riêng tư nhất của bạn. "Tôi tin rằng mình có thể tiến hành các cuộc trò chuyện cởi mở, dễ dàng hơn thông qua điện thoại", bà Bennett chia sẻ.

Xương sống của PlsPlsMe chính là cuộc khảo sát "Khám phá về Tình dục năm 2015 tại Mỹ" do Đại học Indiana tiến hành. Trong nghiên cứu này, cứ 3 người Mỹ được hỏi lại có một người thừa nhận "rất khó trao đổi về nhu cầu và khao khát của mình với đối tác". Quá nửa người Mỹ ước gì mọi người cởi mở hơn với việc tìm hiểu về sex.

PlsPlsMe mang đến cho người dùng cơ hội trả lời thành thực những câu hỏi cốt yếu, khám phá một số tình huống cụ thể liên quan đến chuyện ấy, sau đó so sánh, đối chiếu và tìm kiếm bất cứ sự tương đồng nào giữa người dùng với bạn đời của họ. Người dùng PlsPlsMe cũng dễ dàng so sánh nhu cầu của mình với những số liệu trung bình của người dân Mỹ.

 Một trong những thách thức hiện tại của PlsPlsMe là phải vượt qua được vòng kiểm duyệt của Apple App Store vì nội dung có phần nhạy cảm của nó. Hiện Bennett đang tích cực điều chỉnh ứng dụng để phù hợp với các yêu cầu do phía Apple đề ra và ứng dụng vẫn đang ở chế độ thử nghiệm hạn chế. Dự kiến vào mùa hè này, ứng dụng sẽ được thử nghiệm rộng rãi hơn và phát hành trên iPhone "vào đầu mùa thu". Phiên bản dành cho Android sẽ ra mắt sau đó một thời gian.

Thiên Ý