Phiên bản Office kế tiếp sẽ được phát hành dưới dạng thử nghiệm tới người dùng cá nhân kể từ hôm nay, 5/5, bám sát lộ trình xuất xưởng vào mùa thu năm nay.

{keywords}

Thông tin này được các quan chức của Microsoft tiết lộ tại hội thảo Ignite vừa diễn ra tại Chicago, theo đó, bản preview của Office 2016 có mô hình khá giống với chương trình Windows 10 Insider. Người dùng có thể tải gói ứng dụng này về thiết bị và nhận được các bản preview cập nhật mỗi khi Microsoft tung ra. Trước đó, gã khổng lồ phần mềm đã công bố bản preview Office 2016 nhưng là dành cho các chuyên gia kỹ thuật, các lập trình viên. So với phiên bản đó, phiên bản preview dành cho người dùng có đầy đủ tính năng hơn. Kể cả khi bạn không phải là thuê bao Office 365 hay đang cài Office trong máy thì vẫn có thể sử dụng Office 2016 preview, Microsoft xác nhận.

Tuy vậy, Jared Spataro, giám đốc nhóm marketing cho Office khẳng định, dù cho suốt cả năm qua, hãng rất nỗ lực đưa Office đến với nhiều nền tảng khác nhau thì "Office trên desktop Windows vẫn là trung tâm trong chiến lược" của Microsoft. Sự tái xác nhận này vì sao lại đáng chú ý? Đó là vì Microsoft đang rất bận rộn trình diễn khả năng của hệ điều hành Windows 10, song Office vẫn là một trụ cột chủ lực của hãng. Gói ứng dụng này cũng là vũ khí lợi hại để Microsoft đưa hệ sinh thái của mình tiến sang các nền tảng khác như iOS hay Android.

Ông Spataro cũng điểm qua một vài tính năng nổi bật, làm nên "bản sắc" cho Office 2016, chẳng hạn như hợp tác thời gian thực, cho phép nhiều người dùng cùng chỉnh sửa, thiết lập một văn bản/tài liệu trong cùng một thời điểm. Ngoài ra, Office 2016 cũng sẽ ưu tiên hơn cho việc tiếp cận thông tin "bên ngoài" Office, dù cho thông tin đó là ở trên Web, tìm kiếm qua công cụ Bing hay trong các tài liệu được lưu trên OneDrive, mà người dùng không cần phải rời bỏ ứng dụng đang dùng.

Một tính năng bảo mật mới cho phép người dùng cắt, dán, pha trộn các tài liệu cá nhân với những tài liệu công việc nhạy cảm, đã được mã hóa để người lạ kể cả khi đọc được cũng khó nắm bắt được nội dung. Giải pháp mã hóa BitLocker hiện hành của Microsoft mã hóa và bảo vệ toàn bộ ổ dữ liệu, nhưng với Office 2016, các tài liệu sẽ được mã hóa theo từng file cụ thể. Thậm chí, việc mã hóa tài liệu có thể tiến hành chỉ với một thao tác bấm chuột phải đơn giản.

Có thể nói, tăng mức độ phổ cập của ứng dụng Office là một trong những mục tiêu chủ chốt của Microsoft dưới thời tân CEO Satya Nadella. Tuy nhiên, ứng dụng này lại chưa đáp xuống smartphone Windows 10.

T.C (Theo PCWorld)