Nguồn tin từ Trung Quốc - tài khoản @dripleaks – tiết lộ một số thông tin về iPhone thế hệ thứ 9 từ Apple.

{keywords}
Bản phác thảo kiểu dáng và cấu hình iPhone 6S. Ảnh: @dripleaks.

Theo đó, máy vẫn được trang bị màn hình 4,7 inch LED backlit. Tuy nhiên, độ phân giải màn hình được nâng cấp lên chuẩn Full HD. Ngoài ra, camera chính trên iPhone 6S là 12 megapixel. Từ iPhone 4S (2011), táo khuyết không thay đổi độ phân giải máy ảnh trên iPhone. Nguồn tin trên cho biết, camera trước của máy nâng lên 5 megapixel.

Kiểu dáng chung và thiết kế của iPhone 6S không thay đổi so với thế hệ trước. Điều này trùng với triết lý của Apple trên các bản S. Tuy nhiên, độ mỏng của 6S có thể giảm xuống còn 6,7mm. Viền màn hình của iPhone 6S khá dày, không hợp với xu thế 2015 – theo @dripleaks.

Từ đầu 2015, thông tin rò rỉ về iPhone 6S không nhiều. Apple có thể đang thắt chặt hơn cơ chế bảo mật từ các đối tác cung cấp linh kiện. Điều này đảm bảo tính bất ngờ cho sản phẩm sắp ra mắt từ táo khuyết. Vài năm qua, gần như mọi thông tin về iPhone mới đều được hé lộ nhiều ngày trước thời điểm ra mắt.

Trong tháng 6, Apple sẽ giới thiệu nền tảng iOS 9. Dựa vào đó, người dùng có thể suy đoán thêm một số tính năng mới trên iPhone 6S. Ngoài iPhone 6S, một số nguồn tin khẳng định Apple sẽ cho ra mắt thêm 6C, kế nhiệm chiếc iPhone 5C.

Theo Zing