Chỉ mới 4 tháng trôi qua song năm 2015 đã chứng kiến sự đổ bộ của hàng loạt smartphone Android đầu bảng đình đám, với đủ các thương hiệu như Samsung, LG, Sony, HTC và Xiaomi.

Nếu như bạn đang có ý định nâng cấp điện thoại thì những con dế dưới đây rất đáng để cân nhắc:

1. Samsung Galaxy S6 và S6 edge

{keywords}

Sau thất bại về mặt thương mại của Galaxy S5, Samsung đã phải tung hết chiêu với bộ đôi S6 nhằm giành lại thị phần đã mất. Kết quả? Cả Galaxy S6 và S6 Edge đều được giới chuyên môn đánh giá rất cao. Với việc chú trọng vào ngoại hình cao cấp và cấu hình tối tân, S6 sở hữu tính năng khó có thể chê, gồm màn hình QHD, camera 16MP cải tiến, bộ nhớ trong 32GB, 64GB và 128GB. Máy cài sẵn hệ điều hành Android 5.0 Lollipop mới nhất với giao diện độc quyền TouchWiz. Đây cũng là smartphone đầu bảng đầu tiên của Samsung sử dụng chipset 64-bit Exynos 7420 của nhà trồng được.

Xét về cấu hình, S6 Edge hầu như giống hệt người anh em S6, chỉ có điều ngoại hình và kiểu dáng của nó hấp dẫn, lạ mắt hơn nhờ màn hình OLED cong độc đáo.

2. LG G4

{keywords}

Phần ốp lưng bằng da thật của G4 được quảng cáo là mất 3 tháng chế tác, từ khâu da cho đến đánh bóng để tăng khả năng chống ẩm và chịu nhiệt. Bù lại, chất liệu da thật giúp cho con dế mới nhất của LG có được vẻ sang trọng và đắt tiền hơn thực tế. Ở bên trong ruột, sự cải tiến không ấn tượng được như vẻ bề ngoài, khi G4 chỉ trang bị vi xử lý 6 lõi Snapdragon 808 của Qualcomm, kết hợp với RAM 3GB và GPU Adreno 418 GPU. Máy sử dụng màn hình QHD và bộ nhớ trong 32GB có khe cắm thẻ nhớ hỗ trợ, camera 16MP với khẩu độ rộng f/1.8 cùng với camera trước 8MP.

3. HTC One M9

{keywords}

Với thiết kế kim loại liền khối sang trọng, One M9 vẫn tiếp tục trung thành với ngôn ngữ thiết kế 3 năm nay của HTC. Tuy nhiên, chính điều đó lại khiến cho nó bị phàn nàn nhiều nhất, bởi nhìn bề ngoài, sự khác biệt giữa M9 và One M8 là gần như không đáng kể. Với việc Samsung đang thu hút được rất nhiều sự chú ý nhờ sự cách tân về ngoại hình của S6 và S6 Edge thì sự lặp lại của họ máy One càng bị lôi ra so sánh nặng nề hơn. HTC có thể không sai, nhưng đây thực sự là thời điểm tồi cho những hãng đi theo hướng đi của HTC - "bình cũ rượu mới". Tất nhiên, cấu hình của M9 vẫn xứng đáng là một smartphone đầu bảng của năm 2015 với camera chính 20MP, camera phụ UltraPixel ở mặt trước, vi xử lý Snapdragon 810 mới nhất của Qualcomm, RAM 3GB và bộ nhớ trong tối thiểu 32GB, hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ. Loa BoomSound với âm thanh vòm Dolby ở mặt trước là một điểm cộng của con dế này so với các đối thủ.

4. Sony Xperia Z4

{keywords}

Chỉ được ra mắt trong lặng lẽ tại thị trường Nhật Bản, Sony Xperia Z4 bị khá nhiều người phàn nàn là không có sự mới mẻ về ngoại hình - gần giống như trường hợp của HTC One M9. Cấu hình của nó mạnh, nhưng cũng không phải tối tân và cao cấp nhất hiện nay, với màn hình 5.2 inch 1080p, vi xử lý Snapdragon 810, RAM 3GB, bộ nhớ trong 32GB. Tuy vậy, camera của Z4 rất đáng khen ngợi với độ phân giải 20.7MP ở mặt sau và camera góc rộng 5.1MP ở mặt trước. Máy cài sẵn Android 5.0 và trang bị pin 2930 mAh. Như thường lệ, Z4 cũng chống được nước và bụi giống các model tiền nhiệm.

5. Xiaomi Mi Note Pro

{keywords}

"Apple của Trung Quốc" vừa tung ra mẫu phablet mới nhất của mình với danh sách tính năng đáng mơ ước và một thiết kế có thể khiến các fan của Apple phải đắn đo. Mi Note Pro sở hữu màn hình QHD 5.7 inch với mật độ điểm ảnh khủng 515 ppi. Ngoài ra, nó còn được trang bị RAM lên tới 4GB và vi xử lý Snapdragon 810 mới nhất của Qualcomm. Camera chính có độ phân giải 13MP, sử dụng sensor của Sony trong khi camera phụ sử dụng công nghệ UltraPixel 4MP. Mẫu phablet này cũng được trang bị pin khủng 3090 mAh nên thời lượng pin không phải là vấn đề đối với người dùng.

Trọng Cầm (Theo PhoneArena)