Một lãnh đạo của hãng Google đã được xác nhận thiệt mạng do lở tuyết trên đỉnh núi Everest sau trận động đất mạnh nhất trong hơn 80 năm qua tại Nepal.

{keywords}

Dan Fredinburg thiệt mạng khi mới 33 tuổi (Ảnh: Telegraph)

Nạn nhân được xác định là anh Dan Fredinburg, 33 tuổi, người đứng đầu bộ phận về quyền riêng tư tại Google X, một dự án nghiên cứu bí mật của Google.

Fredinburg, một người đam mê thám hiểm, đã tham gia chuyến chinh phục đỉnh Everest của công ty thám hiểm Jagged Edge cùng 3 đồng nghiệp. Anh này thiệt mạng do các vết thương ở đầu.

Tom Briggs, giám đốc tiếp thị tại Jagged Globe, công ty thám hiểm và leo núi có trụ sở tại Sheffield (Anh), đã xác nhận thông tin trên.

Hai đồng nghiệp của Fredinburg là Paul Greenan, từ Dublin (Ireland) và Richard Brooks, từ Sydney (Úc), đã bị thương nhưng không nguy hiểm tới tính mạng.

"Họ nhìn thấy tuyết lở đang ập xuống và đã cố gắng chạy để thoát thân nhưng khu trại nằm giữa đường đi của tuyết lở", Tom Briggs nói. Chúng tôi gửi lời chia buồn tới gia đình và bạn bè của Dan".

{keywords}

Dan Fredinburg (thứ hai từ trái sang) trong một lần leo núi tại khu vực Everest (Ảnh: Guardian)

Tự nhận mình là nhà thám hiểm hơn là nhà leo núi, Fredinburg đã trợ giúp khởi xướng dự án Google Street View gần đây của tuyến đường leo núi tới trại nền Everest và đã tham gia vào vài dự án của Google trên đỉnh Everest, trong đó có việc đưa máy quay Street View lên đỉnh núi.

Động đất mạnh 7,8 độ richter trưa ngày 25/4 tại Nepal đã gây ra lở tuyết trên đỉnh Everst. Một đội leo núi của quân đội Ấn Độ cho biết đã tìm thấy thi thể 18 người trên đỉnh Everest, nhưng Bộ du lịch Nepal chỉ xác nhận 10 người.

Giới chức Nepal cho hay trận động đất hôm qua đã cướp đi sinh mạng của hơn 1.500 người và khiến 4.700 người bị thương. Con số thương vong được dự báo còn tăng cao do nhiều người vẫn đang bị mắc kẹt trong các đống đổ nát.

Theo Dantri/Telegraph