Các thiết kế mảnh mai luôn hấp dẫn người dùng, vì thế, việc các hãng sản xuất chạy đua "ép mỏng" sản phẩm của mình không có gì khó hiểu. Thậm chí nhiều thương hiệu Trung Quốc còn bị ám ảnh quá mức bởi danh hiệu mỏng nhất thế giới.

Từ góc độ người dùng mà nói, xu hướng thu hẹp đường viền bao quanh màn hình và khung máy dường như chẳng có ý nghĩa nhiều lắm. Nhưng khi thị trường smartphone đông đúc và cạnh tranh khốc liệt như hiện nay, mảnh mai vẫn là một vũ khí để các hãng phô diễn công nghệ của mình.

Dưới đây là 5 smartphone cỡ lớn sở hữu vòng eo mảnh mai nhất hiện nay:

1. Sony Xperia Z Ultra (6.5mm)

{keywords}

Tại thời điểm ra mắt (tháng 7/2013), Xperia Z Ultra là mẫu dế chống nước mỏng nhất thế giới. Sở hữu màn hình 6.44 inch nhưng toàn bộ khung máy chỉ dày đúng 6,5mm. Năm 2015, Huawei đã tung ra một model thậm chí còn "khủng" hơn, nhưng Z Ultra vẫn giữ danh hiệu mỏng nhất. Cấu hình của máy cũng khá ổn với vi xử lý Snapdragon 800 xung nhịp 2.2 GHz. Ngoài ra, nó còn cho phép bạn dùng bất cứ cây bút mực hoặc bút chì bình thường nào (với đầu bút có đường kính không quá 1mm) viết lên màn hình giống như bút cảm ứng vậy.

2. Huawei P8max: 6.8mm

{keywords}

Huawei đã tính toán sai khi tuyên bố P8 Max là smartphone cỡ khủng mỏng nhất thế giới, bởi sự thực là Z Ultra vẫn mỏng hơn 0.3mm. Dù vậy, có một điều không thể chối cãi là P8 Max sở hữu màn hình rất lớn (6.8 inch) và nó cũng rất mỏng. Ngoài trừ yếu tố đó thì cấu hình của P8max cũng khá ổn, với chip 8 lõi Kirin 930, RAM 3GB và pin khủng 4360 mAh.

3. Xiaomi Mi Note Pro: 6.95mm

{keywords}

Xiaomi Mi Note Pro là câu trả lời từ Trung Quốc dành cho iPhone 6 Plus: Ngoại hình gần như là giống nhau, cấu hình trên lý thyết thậm chí còn hoành tráng hơn. Cụ thể, mẫu phablet 5.7 inch này sở hữu màn hình 1440 x 2560p do JDI sản xuất, với mật độ điểm ảnh lên tới 515 ppi. Đó là chưa kể RAM 4GB kết hợp với chipset Snapdragon 810. Nhưng chưa hết, còn phải kể đến camera chính 13MP do Sony chế tạo với bộ chống rung quang học và camera trước UltraPixel 4MP. Pin khá khủng với dung lượng 3090 mAh.

4. iPhone 6 Plus: 7.1mm

{keywords}

Chẳng cần phải giới thiệu nhiều lời về iPhone 6 Plus tại thời điểm này nữa. Con dế lớn nhất từ trước tới nay của Apple sở hữu màn hình 5.5 inch với độ phân giải 1080 x 1920p. Dù mật độ điểm ảnh chỉ có 401 ppi, thua kém nhiều đối thủ cùng hạng trên lý thuyết song chất lượng màn hình thực tế của iPhone 6 Plus chưa bị bất cứ ai phàn nàn nửa lời. Máy sử dụng vi xử lý lõi kép 64-bit A8 do Apple tự thiết kế, camera chính iSight 8MP với bộ chống rung quang học và đèn flash LED 2 tông, cho phép ảnh chụp tự nhiên, không bị lạnh.

5. Huawei Honor 6 Plus: 7.5mm

{keywords}

Mẫu phablet này sở hữu màn hình 5.5 inch 1080p, vi xử lý 8 lõi Kirin 925 nhưng xung nhịp chỉ có 1.8 GHz, RAM 3GB, bộ nhớ trong 32GB với khe cắm thẻ nhớ đi kèm để mở rộng dung lượng lưu trữ. Ngoài ra, máy còn trang bị công nghệ camera kép, bao gồm 2 sensor 8MP, chụp ra điểm ảnh có kích cỡ 1.85 micron. Theo lời Huawei thì hãng đã thiết kế riêng một con chip xử lý hình ảnh để cải thiện chất lượng chụp hình, bên cạnh những thông số như khẩu độ f/2.0, tự động lấy nét....

T.Cầm