Khi Tim Cook kịch liệt phản đối đạo luật phân biệt đối xử với người đồng tính tại bang Indiana, cựu CEO HTC, bà Carly Fiorina cho biết việc Tim Cook phản đối đạo luật này chỉ là một hành động mang tính “đạo đức giả”.

{keywords}

Bà Carly Fiorina.

Bà Fiorina còn cho biết nếu Tim Cook nghiêm túc về việc phân biệt đối xử, ông ấy nên rút khỏi Trung Quốc và Ả Rập.

Thật sự thì Carly Fiorina không phải là một vị CEO được ưa thích. Nhiệm kỳ của bà tại HP là một thảm họa. Khi Fiorina rời khỏi HTC vào năm 2005, giá trị của công ty đã bị giảm đi một nửa. Bà trở thành một trong những vị CEO người Mỹ tệ nhất trong lịch sử theo danh sách xếp hạng của trang CNBC.

Bà là người phản đối đám cưới đồng giới và gọi những bằng chứng khoa học liên quan đến nóng lên toàn cầu là “không thuyết phục”

Vì vậy không quá bất ngờ khi bà gọi CEO Apple, Tim Cook là kẻ “đạo đức giả”. Trong buổi phỏng vấn với tờ Wall Street Journal vào thứ 5 vừa qua (2/4/2015), bà Fiorina tuyên bố: “Khi Tim Cook tỏ ra thất vọng vì cách đối xử với người đồng tính và phụ nữ tại những nơi ông đang tiến hành công việc kinh doanh, thì ông ta cần rút khỏi 90% thị trường mình đang tham gia, bao gồm cả Trung Quốc và Ả Rập. Nhưng tôi không hề nghe thấy rằng ông ta cảm thấy buồn vì điều đó”.

Câu chuyện này bắt đầu từ việc Tim Cook lên tiếng phản đối luật chống đồng tính ở Mỹ và cho rằng luật này trái với nguyên tắc sáng lập của Mỹ. Luật mới ở Indiana, được ký phê duyệt vào tuần trước bởi Thống đốc Mike Pence, cho phép chủ sở hữu doanh nghiệp, những người phản đối đồng tính vì lý do tôn giáo, sa thải những người đồng tính và chuyển giới.

Thứ 6 vừa rồi (3/42015), hãng tin Fox News cũng vừa công khai xin lỗi Tim Cook vì một bình luận viên của hãng này đã gọi Tim Cook là “kẻ mù quáng” khi ông giữ vững lập trường phản đối bộ luật mới ra của bang Indiana.

Theo ICTnews/Fortune