Nếu như bạn thắc mắc không biết iPhone kế tiếp sẽ có những thay đổi như thế nào về thiết kế và tính năng, hai sản phẩm mới nhất của Táo khuyết là MacBook và Apple Watch có thể sẽ gợi ý nhiều manh mối.

Tất nhiên, không phải là iPhone mới (có thể sẽ được đặt tên là iPhone 6S hoặc iPhone 7) sẽ hội tụ đủ những tính năng này. Rất có thể, Apple sẽ để dành lại một vài thứ hay ho cho iPhone 2016 - mà theo lý mới là phiên bản "lột xác" mạnh mẽ. Dù vậy, đừng bất ngờ nếu bạn bắt gặp những tính năng dưới đây ở các đời iPhone kế tiếp, chẳng sớm thì muộn.

1. USB-C

{keywords}

Chiếc cổng kết nối nhỏ xinh này giúp cho MacBook mới "ép mỏng" và thu gọn kích cỡ một cách tối đa. Tầm nhìn của Apple là về lâu dài, USB-C sẽ thay thế tất cả dây điện, ngõ ra HDMI, VGA, DisplayPort và kết nối USB trên cả máy tính lẫn thiết bị di động. Đối với iPhone, USB-C sẽ mang đến cho con dế này một chuẩn kết nối phổ biến hơn - thay cho cáp Lightning độc quyền, trong khi vẫn giữ được tốc độ và tính linh hoạt (cắm đầu nào vào cũng được).

2. Sạc từ tính

{keywords}

Apple Watch là sản phẩm đầu tiên của Táo khuyết sử dụng công nghệ sạc không dây, nhờ bộ sạc từ tính snap-on. Tuy khả năng sạc từ đáp xuống iPhone là khá thấp (nhất là khi có sự hiện diện của USB-C), song giới thạo tin vẫn hy vọng, Apple sẽ sử dụng công nghệ sạc này cho các phụ kiện đi kèm điện thoại, hoặc đế sạc ban đêm để thuận tiện hơn cho người dùng (iPhone sẽ vẫn có cáp sạc vật lý để đồng bộ dữ liệu/sạc/ngõ ra cho video).

3. Cảm ứng lực

{keywords}

MacBook Pro đời mới nhất và Apple Watch đều được trang bị công nghệ cảm ứng lực, cho phép ấn hoặc click 2, thậm chí là 3 lần vào một nút bấm ảo trên màn hình để tương tác với máy. Với MacBook mới, cảm ứng lực xuất hiện ở trackpad trong khi với Apple Watch, công nghệ này được tích hợp thẳng vào màn hình. iPhone có thể đi theo con đường của Apple Watch để tạo ra một chiều điều khiển mới cho thiết bị. Do diện tích màn hình hạn chế của điện thoại, đây có thể là một sự bổ sung cực kỳ quan trọng cho iPhone.

4. Màn hình OLED

{keywords}

Hầu hết smartphone xuất sắc nhất hiện nay đều sử dụng màn hình OLED với ưu điểm là độ tương phản mạnh, màu sắc cực kỳ sống động. Màn hình Retina của Apple tuy cũng được đánh giá cao về khả năng tái hiện màu sắc chính xác, song việc Apple Watch đã chuyển sang sử dụng OLED gợi ý rằng, iPhone cũng sắp có sự thay đổi tương tự.

5. Màn hình tinh thể sapphire

{keywords}

Tin đồn về việc iPhone sẽ được tráng lớp kính sapphire chống nước và chống rạn đã xuất hiện trong suốt năm ngoái. Với Apple Watch, công nghệ này đã hiện diện ở hai phiên bản cao cấp hơn là Apple Watch và Apple Watch Edition. Bạn nghĩ sao nếu Apple cũng sẽ trang bị màn hình sapphire cho một phiên bản iPhone cao cấp hơn trong thời gian tới?

6. Những phiên bản siêu xa xỉ

Liệu Apple có chế tác riêng một phiên bản bằng vàng đặc biệt cho iPhone kết tiếp hay không? Với Apple Watch, Apple đang tiến vào lãnh địa của thời trang xa xỉ, một phiên bản iPhone bằng chất liệu cao cấp hơn như thép không rỉ hay thậm chí vàng 18-karat cũng không đến nỗi quá xa vời, phải không?

T.Cầm

Tin liên quan