iPhone liên tục cung cấp những trải nghiệm camera tốt hơn so với bất cứ smartphone nào, nhưng Apple có thể còn đưa ra những trải nghiệm camera trên iPhone tốt hơn nữa, nhờ bản quyền mới nhất mà hãng vừa đăng ký.

Bản quyền mới về camera của Apple là "camera số có bộ tách ánh sáng", nhỏ và mỏng đủ vừa cho một thiết bị không dây, như iPhone.

{keywords} 

Thực ra, công nghệ này không hoàn toàn mới – đây là hệ thống gồm 3 chip cảm biến ảnh đúp CCD (charge-coupled device) rất nhạy cảm với ánh sáng, thường có trong các máy quay video cao cấp, do công nghệ này lấy sáng và màu sắc rất tốt, đồng thời loại bỏ mọi khuyết điểm nếu người dùng rung, lắc lư tay khi quay video. Tuy nhiên, đây sẽ là một điểm cộng rất lớn nếu Apple có thể thiết kế hệ thống này vừa vặn trong iPhone.

Trong hệ thống camera hiện tại của iPhone, từng điểm ảnh có thể chụp các ánh sáng màu đỏ, xanh lá cây và xanh da trời, các ánh sáng này nằm rải rác trên khắp bộ cảm biến ảnh duy nhất. Nhưng điều đó có nghĩa mỗi màu sắc chỉ nhận được 1/3 không gian trên cảm biến. Với công nghệ cảm biến ảnh CCD, mỗi màu sắc có thể chiếm toàn bộ cảm biến cho mình, cho phép những bức ảnh màu sắc chính xác hơn, đẹp hơn trong các điều kiện thiếu sáng.

{keywords}

Đồ họa mô tả sáng chế của Apple.

Đây sẽ là một thành công lớn cho Apple, vì công nghệ này sẽ giúp mang lại camera mạnh mẽ hơn nhưng lại không chiếm diện tích trong iPhone. Apple thường tự hào về các thiết bị "mỏng dính" của hãng, và camera dù mạnh mẽ nhưng lại cồng kềnh và lồi ra phía sau lưng iPhone 6 và iPhone 6 Plus. Ứng dụng công nghệ bộ tách ánh sáng này sẽ giúp Apple đi đầu trong công nghệ nhiếp ảnh di động.

Theo Vnreview/Business Insider