iPhone 6 và iPhone 6 Plus đã liên tục thống trị thị trường smartphone toàn cầu kể từ khi chúng được mở bán đến nay, phá vỡ mọi kỷ lục và củng cố vững chắc vị thế cho Apple như là "hình mẫu biểu tượng của smartphone".

{keywords}
iPhone 6 và Galaxy S6

Tuy nhiên, các chuyên gia thị trường tin rằng, đà tiêu thụ của bộ đôi này sẽ bị tác động mạnh khi bộ đôi đối thủ nặng ký - Galaxy S6 và S6 Edge của đại địch Samsung chính thức lên kệ. Được Samsung trình làng ngày 1/3 vừa qua, bộ đôi này sở hữu thiết kế kim loại và kính cao cấp, cùng cấu hình thuộc loại "khủng" nhất hiện nay, gồm màn hình QHD, camera 16MP trang bị OIS, vi xử lý 8 lõi 64-bit Exynos do Samsung tự sản xuất, RAM 3GB, pin 2550 mAh...

 Với vòng eo cực mỏng, chỉ 6,8mm, Galaxy S6 đang được nhiều chuyên gia nhận định là một trong những "mối nguy" chính đe dọa ngôi vương của iPhone, ít nhất là về mặt doanh số. Nhiều người dùng không phải là fan của Táo khuyết cũng có một sự lựa chọn thay thế xứng tầm so với iPhone. Tuy vậy, không phải ai cũng đồng tình với quan điểm này. Barclays và Morgan Stanley vẫn dự đoán Apple sẽ tiếp tục bán iPhone với tốc độ 'điên rồ", lên tới 54 triệu máy trong quý gần nhất. UBS, một hãng tài chính lớn của Thụy Sĩ thậm chí còn dự đoán Apple sẽ bán được 58 triệu iPhone trong Q1/2015.

"Tại thời điểm này, Samsung chỉ mới đang phục hồi niềm tin của thị trường thông qua Galaxy S6 mà thôi. Sự phát đạt của iPhone sẽ là một trở ngại lớn cho Samsung", hãng này nhận định.

Sẽ phải đợi thêm vài tháng nữa chúng ta mới có được số liệu về phong độ của S6 và S6 Edge trên thị trường, song sự đối đầu giữa 4 bom tấn là không thể tránh khỏi. Theo kế hoạch, bộ đôi S6 sẽ lên kệ từ ngày 10/4 tới. Các cuộc thăm dò đang cho thấy tỷ lệ người dùng quan tâm, hứng thú với S6/S6 Edge đang vượt trội so với Galaxy S5 hồi năm ngoái.

T.Cầm