Khoảng 40% người dùng iPhone tại Mỹ dự tính sẽ mua chiếc đồng hồ thông minh mới của Apple, theo một khảo sát của Reuters.

Chiếc Apple Watch có giá từ 350 tới 17 ngàn USD là sản phẩm mới đầu tiên của Apple trong 5 năm trở lại đây và nhu cầu của khách hàng đối với sản phẩm này đang được các nhà đầu tư cũng như đối thủ đặc biệt quan tâm.

{keywords}

Những người đang sử dụng iPhone là đối tượng khách hàng quan trọng đối với Apple khi hãng bán ra Apple Watch, dự kiến vào 24/4 tới đây. Do Apple Watch cần phải kết nối với iPhone mới có thể sử dụng hết chức năng, các nhà phân tích cho rằng, hầu hết những người mua Apple Watch đầu tiên sẽ là những người đang sử dụng iPhone.

Walter Piecyk, chuyên gia của BTIG cho biết, với hơn 100 triệu người dùng iPhone tại Mỹ và gần 500 triệu trên toàn thế giới, kết quả khảo sát là rất đáng khích lệ với một sản phẩm vẫn còn chưa lên kệ như Apple Watch.

Andrew Hargreaves, thuộc Công ty Pacific Crest Securities nói rằng, không thể biết rõ có bao nhiêu người muốn hoặc cần một chiếc smartwatch. Tuy nhiên, Hargreaves cho rằng, Apple Watch sẽ có doanh số tốt.

Cuộc khảo sát được tiến hành trên 2.469 người với độ tuổi trên 18 trong thời gian từ 9/3 tới 17/3. Kết quả cho thấy 24% số người được hỏi muốn mua một chiếc Apple Watch. Trong đó có 10% khẳng định rằng họ rất muốn mua.

Với những người đang sử dụng iPhone, có tới 39% số người được hỏi muốn mua một chiếc Apple trong đó có 17% là rất muốn mua.

Những cuộc thảo luận liên quan tới Apple Wathch tràn ngập trên các mạng xã hội trước và sau khi Apple giới thiệu sản phẩm mới của mình vào 9/3 tại San Francisco.

Theo phân tích của Networked Insights, các cuộc thảo luận trên mạng xã hội về Apple có khoảng 15% là tích cực và 5% là tiêu cực trong tuần lễ ra mắt sản phẩm của Apple. 80% còn lại là các bình luận trung tính.

Trong khi đó, trong tuần ra mắt iPhone 6, các cuộc bàn luận trên mạng xã hội có 5% là tích cực và không có bình luận tiêu cực nào.

Trong các cuộc thảo luận trên mạng xã hội liên quan tới Apple Watch 1 tuần trước khi sản phẩm ra mắt, có 5,8% số bình luận cho thấy họ có ý định mua sản phẩm, theo Networked Insights, dựa trên việc phân tích các dòng tweet và post công khai trên Facebook cũng như các nguồn khác.

Trong khoảng thời gian tương tự, các bình luận về iPhone 6 (ra mắt từ tháng 9 năm ngoái) cho thấy chỉ có 2,9% số người có ý định mua sản phẩm này.

Hơn một nửa số người sử dụng iPhone trong khảo sát của Reuters tin rằng, smartwatch sẽ là một tiên ích thiết yếu và phố biến giống như smartphone. Trong khi đó, trong một cuộc khảo sát rộng hơn với những người trưởng thành trên toàn nước Mỹ, 44% số người được hỏi đồng tình với quan điểm này.

Apple là công ty có phần "chậm chân" trong thị trường thiết bị kỹ thuật số đeo mặc. Samsung, LG, Sony và nhiều công ty khác đều đã ra mắt các thiết bị smartwatch của họ và hầu hết đều sử dụng nền tảng Android do Google cung cấp.

Hà Phương (Theo Reuters)