Theo giới phân tích, dù mẫu smartwatch đầu tiên của Apple vẫn đang gặp khó trong khâu sản xuất song Táo khuyết đã sẵn sàng để tung ra phiên bản Watch 2 vào cuối năm nay.

{keywords}
Apple Watch 2 sẽ ra mắt ngay trong năm nay?

Thông tin về Watch 2 xuất hiện khá bất ngờ trên các trang blog công nghệ, nhất là khi Apple Watch còn chưa kịp lên kệ (theo kế hoạch, mẫu smartwatch này sẽ bắt đầu nhận đặt hàng từ 10/4 và chính thức phân phối từ 20/4). Thậm chí, theo chuyên gia Timothy Arcuri của hãng Cowen&Co, Apple còn đang gặp phải rất nhiều rắc rối trong việc sản xuất Apple Watch, từ việc linh kiện không cung ứng đủ cho đến các linh kiện mắc lỗi, thiếu chuẩn.

"Cùng lắm thì họ cũng chỉ lắp ráp được 6 triệu chiếc Apple Watch trước tháng 6 mà thôi", Arcuri nhận định. Riêng nhà cung ứng Quanta thì gặp phải vấn đề nghiêm trọng với dây chuyền sản xuất đến mức Apple buộ phải tìm kiếm đối tác thay thế. Hiện tại, chuỗi nhà máy Foxconn, nơi lắp ráp iPhone chủ lực cho Apple, đang phải hỗ trợ Quanta bằng cách cho mượn 3000 công nhân, song liệu Quanta có vượt qua được khó khăn và trở thành nhà cung ứng thường xuyên cho Watch hay không thì không ai dám chắc.

Ấy thế nhưng trong lúc chờ đợi, các nguồn tin của Arcuri lại tiết lộ rằng, dự án Apple Watch 2 đã được xúc tiến rồi và rất có thể sẽ được tung ra thị trường trước cuối năm nay. Phiên bản mới này sẽ có thể hoạt động độc lập (không cần kết nối với iPhone), cũng như được trang bị bộ công cụ phục vụ công việc hoàn chỉnh. Ngoài ra, máy sẽ sử dụng phần mềm OLED do Samsung sản xuất.

Việc Samsung chịu trách nhiệm cung cấp màn hình của Watch 2 là một thông tin đáng chú ý, bởi có khả đây sẽ là màn hình cong, tương tự như Asus ZenWatch hay Samsung Gear S, ít nhất là về mặt hình dạng.

Tuy vậy, các trang công nghệ vẫn khá hoài nghi về nhận định của Arcuri, nhất là về việc Watch 2 sẽ không còn lệ thuộc vào iPhone nữa. Trên thực tế, Apple đặc biệt nhấn mạnh vào sự kết nối khăng khít và sức mạnh của mối liên kết giữa iPhone với Watch khi quảng cáo về mẫu smartwatch đầu tiên của mình. Giới phân tích thậm chí còn xây dựng mục tiêu doanh số cho Watch dựa trên nền tảng người dùng iPhone hiện tại. Với khoảng 300 triệu người đang dùng iPhone đời mới (từ iPhone 5 trở lại đây), ước tính sẽ có khoảng 10% bỏ tiền ra mua Watch trong năm đầu tiên, tương ứng với khoảng 30 triệu chiếc đồng hồ bán được.

T.Cầm

 Tin liên quan