Samsung vừa nộp đơn xin đăng ký bảo hộ bản quyền ứng dụng đối với 2 mẫu smartphone mới - Galaxy H1 và Galaxy H7. Nhiều khả năng bộ đôi này sẽ sớm được trình làng trong thời gian tới.

{keywords}
Samsung sắp có họ máy galaxy H mới?

Theo thông tin từ PhoneArena, cả hai hồ sơ đăng ký bản quyền ứng dụng này đều được nộp lên Cơ quan sở hữu trí tuệ Hàn Quốc trong tháng 3. Tuy nhiên, chưa thể khẳng định chắc chắn rằng H1 và H7 sẽ là tên gọi chính thức được sử dụng cho sản phẩm khi chúng lên kệ hay không. Nếu như đúng, đây sẽ là bộ đôi Android mới nhất của Samsung (bởi thương hiệu Galaxy được dành độc quyền cho hệ điều hành Android).

Việc Samsung tung ra một họ smartphone hoàn toàn mới cũng chẳng có gì là lạ, vì riêng năm ngoái, hãng này đã trình làng không dưới 3 họ máy mới. Đó là Galaxy A (với thiết kế pha kim loại cao cấp, gồm 3 model là A7, A5 và A3), Galaxy E (gồm có E5 và E7) và Galaxy J (với mẫu dế bình dân Galaxy J1).

Song nếu đối chiếu với phát ngôn của chính hãng này về việc sẽ thu hẹp danh mục smartphone mới ra mắt trong năm 2015 tới 30%, con số này dường như vẫn là quá nhiều. Tổng cộng, Samsung sẽ có các họ máy Galaxy A, E, J, H, S và Note đồng thời lưu hành trên thị trường, nhắm đến đủ mọi phân khúc và giá tiền khác nhau.

Đấy là chưa kể theo SamMobile, gần đây Samsung còn đăng ký bảo hộ cả tên gọi Galaxy A6, A8 và A9 cũng tại Hàn Quốc, lập tức làm dấy lên suy đoán về việc họ máy Galaxy A sắp được bổ sung thêm 3 tân binh mới.

Hiện chưa rõ Galaxy H, nếu thực sự tồn tại, sẽ nhắm đến phân khúc nào. Các tin đồn gần đây về chiến lược của Samsung tỏ ra khá trái ngược nhau, khi một số trang báo cho hay Samsung sẽ tập trung vào các sản phẩm cao cấp, chế tác từ kim loại và thiết kế ngày càng mỏng để cạnh tranh với Apple. Ngược lại, cũng có nguồn tin cho biết Samsung sẽ tăng cường dồn sức cho phân khúc trung cấp và bình dân để chặn đứng đà tấn công của các thương hiệu smartphone Trung Quốc.

T.Cầm