Mới đây, nick @OnLeaks đã tiết lộ trên mạng tiểu blog Twitter rằng siêu phẩm đầu bảng kế tiếp của LG - G4 sẽ sở hữu màn hình 5.6 inch.

{keywords}
LG G4

Nếu thông tin này là chính xác thì G4 sẽ lớn hơn so với model tiền nhiệm đúng 0.1 inch, song độ phân giải màn hình nhiều khả năng không thay đổi, vẫn là 1440 x 2560p. Các thông số cấu hình được đồn đoán khác bao gồm vi xử lý 8 lõi 64-bit Snapdragon 810 mới nhất của Qualcomm, RAM 3GB, bộ nhớ trong tối thiểu 32GB. Ngoài ra, camera chính sẽ có độ phân giải hoặc 16MP hoặc 20MP đi kèm bộ chống rung quang học (OIS).

Một thông tin đáng chú ý là G4 sẽ được bổ sung máy quét vân tay giống như Galaxy S6 và iPhone 6. Máy sẽ cài sẵn hệ điều hành Android 5.0 Lollipop mới nhất. LG dự định xuất xưởng tới 10 triệu chiếc G4 ngay trong đợt đầu lên kệ, tăng đáng kể so với con số 6-7 triệu máy của G3 hồi năm ngoái.

Tại triển lãm MWC 2015 vừa qua ở Barcelona, LG chủ yếu tập trình ra mắt mẫu smartwatch mới Urbane thay vì smartphone, bởi lẽ hãng dự định sẽ tổ chức một sự kiện riêng để công bố LG G4 trong tháng 5 tới. Năm ngoái, LG G3 cũng được công bố vào ngày 27/5.

Tuy nhiên, một số nguồn thạo tin tiết lộ G4 sẽ không phải là siêu phẩm đầu bảng duy nhất của LG trong năm nay. Có vẻ như học theo đối thủ kiêm đồng hương Samsung, LG đang phát triển một dòng sản phẩm mới với tên gọi LG G4 Note. Các suy đoán ban đầu cho hay, mẫu phablet này sẽ sở hữu màn hình lên tới 5.8 icnh, là đối thủ trực tiếp của Samsung Galaxy Note 4 và cũng có bút cảm ứng đi kèm (với tên gọi G Pen). Nhiều khả năng, G4 Note sẽ được trình làng trong nửa cuối năm nay.

Mặc dù vậy, tờ DigiTimes của Đài Loan mới đây lại đưa tin, cùng với Sony và Asus, LG sẽ chỉ tập trung cho phân khúc smartphone trung cấp và bình dân trong thời gian tới mà thôi, khi mà thị trường smartphone cao cấp vừa bão hòa, vừa quá khó cạnh tranh với Samsung hay Apple.

T.C

Tin liên quan