Bạn ấn tượng với cấu hình và thiết kế của Galaxy S6, tuy nhiên liệu giá bán của nó có đủ thuyết phục để bạn móc ví hay không?

{keywords}
Galaxy S6

Theo Forbes, có vẻ như Samsung đang rất tự tin vào con dế đầu bảng mới nhất của mình. Bằng chứng là hãng đã định giá S6 còn cao hơn cả đối thủ chính iPhone 6. Cụ thể, theo một số thông tin rò rỉ, Galaxy S6 bản không khóa sẽ có giá khởi điểm lên tới 699 USD. Để so sánh, iPhone 6 bản 16GB có giá chỉ 649 USD cho bản quốc tế mà thôi.

Báo giá này được nhà mạng T-Mobile vô tình tiết lộ trong một chương trình khuyến mại "tặng điện thoại S6" nhân dịp con dế này chuẩn bị lên kệ. Theo đó, 4 giải nhất sẽ nhận được một chiếc smartphone Galaxy S6 trị giá 699 USD.

Ngay sau khi thông tin này lộ lên mạng, khá nhiều ý kiến đã cho rằng, Samsung đã định giá S6 quá cao và đây có thể là một nguy cơ đe dọa khả năng tiêu thụ của con dế này, nhất là khi người dùng có thể lựa chọn nhiều smartphone cao cấp với cấu hình chỉ thua kém S6 đôi chút từ các thương hiệu Trung Quốc, trong khi giá bán chỉ bằng già nửa mà thôi.

Tuy nhiên, Forbes cho rằng, mức giá mà Samsung ấn định cho S6 là "hợp lý và tương xứng".

{keywords}
Quảng cáo của T-Mobile nhắc đến giá bán của S6

Lý do dễ nhận ra nhất chính là dung lượng bộ nhớ trong. Dù quảng cáo của T-Mobile không đề cập đến phiên bản S6 nói trên có bộ nhớ bao nhiêu, trong bộ nhớ tối thiểu của dòng máy này là 32GB. Nhiều khả năng, mức giá 699 USD thuộc về bản 32GB. Ngược lại, iPhone 6 649 USD chỉ sở hữu bộ nhớ 16GB mà thôi.

Được chính thức công bố tại Ngày họp báo của MWC 2015, Galaxy S6 đánh dấu sự lột xác về ngôn ngữ thiết kế của Samsung. Đại gia di động Hàn Quốc đã thiết kế bộ đôi S6 và S6 Edge từ con số 0, rũ bỏ hoàn toàn thiết kế của họ Galaxy S trước đây. Thay cho chất liệu plastic rẻ tiền và ọp ẹp, S6 và S6 Edge là sự kết hợp giữa hai vật liệu cao cấp là nhôm siêu nhẹ và kính Gorilla Glass 4 siêu bền. Cấu hình của S6 cũng thuộc loại tối tân nhất hiện nay với chip 8 lõi 64-bit Exynos do Samsung tự sản xuất, RAM 3GB, camera chính 16GB có bộ chống rung quang học, màn hình QHD 5,1 inch.

T.C

Tin liên quan