Với Galaxy S6 và S6 Edge, Samsung đã có cách tiếp cận hoàn toàn khác so với phong cách thiết kế truyền thống. 

Thay vì cố gắng nhồi nhét hàng tấn tính năng vào con dế mới để khiến người dùng choáng ngợp, hãng chỉ tập trung cải tiến một số yếu tố chủ chốt như thiết kế, kết cấu máy và cảm biến vân tay. 

Tuy không ôm đồm nữa, song S6 và S6 Edge vẫn làm được nhiều việc mà các đối thủ iPhone của chúng bất lực.

1. Thanh toán di động dễ dàng

Bạn có thể sử dụng S6 và S6 Edge để thanh toán tại bất cứ cửa hàng nào có đầu đọc thẻ tín dụng truyền thống. Đó là nhờ công nghệ LoopPay mà Samsung đã tích hợp vào trong hệ thống thanh toán Samsung Pay của hãng.

{keywords}
Công nghệ Samsung Pay thuận tiện hơn so với  Apple Pay

Trong khi đó, Apple Pay, hệ thống thanh toán hỗ trợ iPhone 6 và 6 Plus chỉ hoạt động được với các máy cà thẻ có tích hợp NFC mà thôi.

2. Sạc không dây

{keywords}
Đế sạc không dây tương thích với Samsung Galaxy S6, S6 Edge

Bạn cũng có thể sạc không dây Galaxy S6 và S6 Edge thông qua đế sạc (charging pad), thay vì phải cắm vào tường như với iPhone. Cũng chính vì lý do này mà Samsung từng nhiều lẫn giễu cợt các fan của Táo khuyết là "những người ôm tường".

3. Sạc siêu nhanh

{keywords}

Galaxy S6 và S6 Edge có thể sạc siêu nhanh. Theo lời Samsung thì chỉ cần 10 phút cắm sạc, bạn đã có thể dùng điện thoại trong 4 tiếng sau đó.

Và tất nhiên, iPhone không có tính năng này.

4. Đặt màu cho người gọi đến

{keywords}
Chỉ cần nhìn màu là bạn đã biết ai đang gọi đến

Với Galaxy S6 Edge, bạn có thể ấn định một màu sắc cụ thể cho bất cứ người nào trong danh bạ điện thoại. Khi người đó gọi đến, điện thoại của bạn sẽ bật sáng theo tông màu đó, cho phép bạn nhận biết ngay người gọi là ai mà không cần phải nhìn vào màn hình.

Tính năng này, một lần nữa, không tồn tại ở iPhone.

5. Kích hoạt nhanh camera

{keywords}

Bạn có thể kích hoạt camera của Galaxy S6 và S6 edge bằng cách nhấn đúp vào nút Home. Với iPhone, hoặc bạn phải kích hoạt ứng dụng camera hoặc phải ấn vào biểu tượng camera ở màn hình khóa.

6. Tự động lấy nét liên tục với vật thể chuyển động

{keywords}

Camera của Galaxy S6 có thể dõi theo vật thể khi nó chuyển động để bức hình chụp ra không bị out nét. iPhone không làm được điều này, mặc dù Apple đã bổ sung một số tính năng mới cho iOS 8 để người dùng có thể chỉnh sửa ảnh nhanh hơn.

7. Smart Manager

{keywords}
Ứng dụng Smart Manager

Cả hai con dế mới của Samsung đều cài ứng dụng Smart Manager, cho phép người dùng dọn dẹp điện thoại chỉ với một nút bấm. Một số ứng dụng của bên thứ ba như Checker, tuyên bố có thể giúp iPhone làm việc này, nhưng không ai rõ hiệu quả thực tế của chúng ra sao.

8. Mở nhiều ứng dụng cùng lúc

{keywords}

Hầu hết các thiết bị thuộc họ Galaxy, bao gồm cả S6 và S6 edge, đều cho phép bạn chạy cùng lúc nhiều ứng dụng trên màn hình Home. Trong khi đó, iPhone chỉ cho phép chạy một ứng dụng duy nhất trên màn hình tại một thời điểm bất kỳ.

9. Đo nhịp tim

{keywords}
iPhone không đo được nhịp tim người dùng như S6, S6 Edge

Bộ đôi S6 và S6 Edge có thể đo nhịp tim của bạn. Apple cũng đã bổ sung một số tính năng liên quan đến sức khỏe cho iPhone thời gian gần đây, như đo bước chân ở iPhone 5s. Tuy vậy, không một đời iPhone nào có máy đo nhịp tim.

10. Với Galaxy S6 Edge, bạn vẫn xem được thời gian kể cả khi đã tắt màn hình chính. Hiển nhiên, bạn không có cách nào làm được việc này trên iPhone.

{keywords}
S6, S6 Edge vẫn xem được giờ kể cả khi màn hình chính tắt

T.C

Tin liên quan