Chắc chắn, cả Galaxy S6 và HTC One M9 sẽ là hai smartphone "nóng" nhất thị trường trong thời gian tới, với thiết kế đẳng cấp, cấu hình tối tân. 

Thật khó để đánh giá con dế nào xuất sắc hơn, bởi nếu như HTC One M9 sở hữu nhiều tính năng mà Galaxy S6 không có thì ngược lại, siêu phẩm của Samsung cũng có nhiều tính năng vượt trội so với đối thủ.

1. Mỏng hơn, nhẹ hơn

{keywords}

Đặt Galaxy S6 cạnh One M9, bạn sẽ dễ dàng nhận ra con dế của HTC dày hơn so với S6 như thế nào. Kích thước công bố của One M9 là 144,6 x 69,7 x 9,61mm, trong khi S6 chỉ mỏng đúng 6,8mm. Nói cách khác, S6 chỉ mỏng bằng 2/3 so với đối thủ mà thôi.

2. Màn hình Quad HD siêu phân giải

{keywords}

Một thực tế cũng không thể phủ nhận là màn hình của Galaxy S6 cũng sở hữu độ phân giải và mật độ điểm ảnh cao vượt trội so với đối thủ. Dù mắt thường không nhận ra được sự khác biệt này nhưng các con số thì không hề nói dối.

3. Màn hình lớn hơn

{keywords}

Trong khi thiết kế mỏng hơn, ngắn hơn và nhỏ gọn hơn, màn hình Galaxy S6 thực chất lại lớn hơn 0.1 inch so với One M9. Rõ ràng, tỷ lệ màn hình/thân máy của S6 tối ưu hơn so với đối thủ. Thủ phạm khiến cho One M9 bị dài chính là hệ loa stereo mặt trước.

4. Camera với khẩu độ lớn hơn

{keywords}

Với khẩu độ f/1.9, cảm biến camera chính 16MP của S6 sẽ cho nhiều ánh sáng lọt qua hơn, trên lý thuyết sẽ tạo điều kiện cho việc chụp ảnh yếu sáng đẹp hơn. Trong khi ấy, camera chính của One M9 tuy có độ phân giải 20MP nhưng khẩu độ lại chỉ là f/2.2. Tuy so với các smartphone khác trên thị trường, khẩu độ này không nhỏ nhưng Galaxy S6 vẫn là gương mặt ghi điểm ở hạng mục này.

5. Tính năng tự động lấy nét cực nhanh

{keywords}

Nhờ tính năng Fast Tracking Auto-focus lần đầu xuất hiện trên smartphone của S6, bạn sẽ có thể dễ dàng lấy nét liên tục đối với các vật thể đang chuyển động. Tính năng này hứa hẹn giảm thiểu những bức ảnh nhòe mờ, cải thiện độ rõ nét của hình ảnh một cách đáng kể.

6. Bộ chống rung quang học

Tính năng tuyệt vời này có thể tìm thấy ở cả S6 lẫn S6 Edge nhưng tuyệt nhiên vắng bóng ở HTC One M9. Chỉ cần xem iPhone 6 Plus chụp ảnh tuyệt vời thế nào, bạn sẽ hiểu ý nghĩa của OIS đối với camera.

7. Camera mặt trước có độ phân giải cao hơn

{keywords}

Galaxy S6 sở hữu camera trước 5MP trong khi camera selfie của One M9 chỉ là 4MP UltraPixel. Tất nhiên, chất lượng chụp ảnh cuối cùng cần có các màn so sánh thực tế mới có thể đưa ra kết luận chính xác, nhưng nếu bạn là tín đồ của chủ nghĩa "nhiều hơn là tốt hơn", thì camera của S6 vẫn ghi điểm.

8. Vi xử lý nhanh hơn

{keywords}

Các con số một lần nữa không nói dối. Chipset Exynos 7420 8 lõi của Galaxy S6 dễ dàng qua mặt con chip Snapdragon 810 của Qualcomm mà One M9 sử dụng trong các bài kiểm tra benchmark sơ bộ. Phải thừa nhận Samsung đã làm rất tốt trong việc trang bị phần cứng cho siêu phẩm đầu bảng của mình.

9. Máy quét vân tay

{keywords}

Sau HTC One Max, HTC không tung ra bất cứ smartphone nào có tích hợp cảm biến vân tay nữa. Ngược lại, Samsung ngày càng hoàn thiện cơ chế xác thực vân tay của mình. Với S6 và S6 Edge, người dùng chỉ cần chạm nhẹ tay vào nút Home là đã có thể mở khóa máy, thay vì phải quệt tay như với S5.

T.C