Ra mắt cùng ngày, chỉ cách nhau vài giờ, không có gì bất ngờ khi hai smartphone đầu bảng của HTC và Samsung luôn bị đặt lên bàn cân để đọ cấu hình, so tính năng.

 Và dù sở hữu thiết kế cao cấp, danh sách tính năng dài dằng dặc nhưng Galaxy S6 vẫn thua kém đối thủ ở một số phương diện dưới đây:

1. Loa Stereo BoomSound

{keywords}
HTC One M9 sở hữu loa stereo BoomSound

HTC One M9 là một trong số hiếm hoi những smartphone đầu bảng trên thị trường sở hữu dàn loa stereo kép ở mặt trước. Không những vậy, chúng còn tích hợp cả công nghệ âm thanh BoomSound độc quyền của HTC, cho phép hiển thị âm thanh to, rõ, trong bất chấp kích cỡ nhỏ nhắn của loa. Có thể nói, chất lượng âm thanh của loa stereo BoomSound được đánh giá là xuất sắc hạng nhất trong làng di động hiện nay.

2. Đèn flash LED 2 màu

{keywords}
One M9 có đèn flash LED 2 tông

Một tính năng khá thú vị của Ơn M9 là nó được trang bị đèn flash LED 2 tông màu - một tông nóng và một tông lạnh - để trợ sáng cho camera. Ý tưởng là hai đèn flash này cũng bật một lúc để tạo ra hiệu ứng tự nhiên, cân bằng trắng chuẩn hơn cho bức ảnh, nhất là khi đèn LED truyền thống hay làm cho bức ảnh trông lạnh hơn.

3. Camera selfie UltraPixel

{keywords}
Camera UltraPixel được bố trí ở mặt trước của One M9

Do công nghệ camera UltraPixel từng bị chê khá nhiều nên HTC đã quyết định thay thế camera chính của One M9 bằng sensor 20MP do Toshiba sản xuất. Tuy vậy, UltraPixel vẫn tiếp tục góp mặt, nhưng lần này là ở camera trước của điện thoại, nơi khả năng chụp ảnh yếu sáng của nó sẽ được thể hiện, cho phép chụp selfie đẹp hơn so với M8 và M7.

4. Khe cắm thẻ nhớ

{keywords}
Dù có thiết kế kim loại nguyên khối song One M9 vẫn có khe cắm thẻ nhớ

Thiết kế liền khối mới của Samsung rất sành điệu và bắt mắt, nhưng cái giá phải trả cho nó chính là việc vắng bóng khe cắm thẻ nhớ - một tính năng mà người dùng Android đã rất quen thuộc và luôn ưa chuộng. Rõ ràng, HTC đã tỏ ra cao tay hơn khi thiết kế One M9 vẫn có khe cắm thẻ nhớ, dù xét về thiết kế thì thân máy kim loại nguyên khối của One có phần khó chế tác nhất trong làng di động.

5.  Phần mềm Eye Experience

{keywords}
Bộ phần mềm Eye Experience

HTC thể hiện rất rõ là hãng sẽ tập trung cho công nghệ chụp ảnh khi lần lượt ra mắt HTC Desire Eye, camera RE và gói phần mềm Eye Experience dành cho tất cả các dòng smartphone đầu bảng của mình. Về cơ bản, Eye Experience mang đến khả năng truy vết khuôn mặt thông minh (có thể truy vết tới 4 người), Split Capture (cho phép chụp đồng thời bằng cả camera trước lẫn camera sau), chụp ảnh selfie kích hoạt bằng giọng nói...

6. Đài FM

{keywords}
Đài FM

Một tính năng đã vắng bóng ở họ máy Galaxy S từ đời S4 chính là đài FM. Thế nhưng trái ngược với niềm tin của Samsung, tỷ lệ người dùng muốn nghe FM trên smartphone vẫn còn rất đông và One M9 đã chăm sóc đối tượng này khá kỹ.

T.C