Trái với phản ứng trái ngược của dư luận về Galaxy S6, dường như Samsung kỳ vọng rất cao vào siêu phẩm đầu bảng mới ra mắt này của mình.


{keywords}
Galaxy s6 có phá được kỷ lục tiêu thụ của S4?

Theo ông Andy Tu, Tổng giám đốc Samsung Đài Loan, Samsung hoàn toàn tin tưởng rằng S6 có thể phá kỷ lục tiêu thụ mà Galaxy S4 đang nắm giữ. Cụ thể, S4 đã bán được 16 triệu máy chỉ trong 3 tháng đầu tiên góp mặt trên thị trường, song Galaxy S5 lại tụt xuống chỉ còn 12 triệu máy. Hầu hết giới chuyên môn đều đồng tình rằng, S5 là một sai lầm lớn của Samsung khi cố chấp giữ nguyên thiết kế vỏ nhựa, vốn bị chê là rẻ tiền và có cảm giác ọp ẹp, không tương xứng với định vị "cao cấp, sang trọng" mà S5 nhắm đến.

Cũng chính vì thất bại thương mại của S5 mà Samsung buộc phải thiết kế lại S6 từ con số 0 trong năm nay, với một ngôn ngữ hoàn toàn mới, kết hợp giữa kính cao cấp và nhôm siêu nhẹ. Nhiều tính năng quen thuộc của họ Galaxy S cũng bị lược bỏ để đảm bảo cho ngoại hình cuối cùng của S6 có được sự trau chuốt, nuột nà, mảnh mai nhất. Với Dự án Zero, Samsung đã lựa chọn phong cách "bánh kẹp sandwich" cho S6, khi hai mặt kính Gorilla Glass 4 ép chặt khung máy kim loại từ cả mặt trước lẫn mặt sau. Để đổi lại thiết kế sang trọng này, người dùng sẽ không thể tháo rời pin hoặc cắm thẻ nhớ vào điện thoại được nữa. Họ sẽ phải lựa chọn trong 3 dung lượng có sẵn là 32GB, 64GB và 128GB. Ngoài ra, S6 cũng không còn khả năng chống nước giống như S5.

Tất nhiên, S6 cũng có nhiều điểm cải tiến rõ rệt so với S5, chẳng hạn như pin có thể sạc nhanh hơn 50% so với model tiền nhiệm. Camera chính có độ phân giải 16MP, khẩu độ mở f/1.9, rất ưu việt để chụp ảnh yếu sáng, ngoài ra không thể không nhắc đến bộ chống rung OIS đi kèm. Vi xử lý Exynos 7420 8 lõi chịu trách nhiệm xử lý mọi tác vụ, với sự hỗ trợ của RAm 3GB. Ngoài ra, máy còn có thể sạc không dây tiện lợi.

Ông Tu cho biết, bắt đầu từ Quý 2, Samsung sẽ tập trung marketing cho Galaxy S6, Galaxy Note 4 và hai họ dế tầm trung Galaxy A, Galaxy E. Cả Galaxy S6 lẫn S6 Edge đều sẽ lên kệ chính thức từ ngày 10/4 tới đây.

Tuy nhiên, hiện chưa rõ Samsung sẽ tính riêng doanh số tiêu thụ của S6 và S6 Edge hay gộp chung doanh số của chúng làm một. Do Samsung đặt ra một mục tiêu khá tham vọng nên việc "gộp doanh số" là có khả năng. Nhiệm vụ đặt ra cho Samsung lúc này là không chỉ phá vỡ kỷ lục tiêu thụ của chính mình, mà còn phải đánh bại hai đối thủ mạnh là HTC One M9 và LG G4 sắp ra mắt tại Mỹ. Còn ở những thị trường khác, Samsung sẽ phải đấu với các model đầu bảng của Xiaomi, ZTE, Huawei, Lenovo, vốn có giá bán chỉ bằng già nửa so với S6 mà thôi.

T.C