Apple iPad Plus, mẫu máy tính bảng cỡ "khủng" 12.9 inch được đồn đoán suốt nhiều tháng nay của Táo khuyết, có nguy cơ ra mắt muộn hơn nhiều so với kế hoạch.


{keywords}
iPad Plus sẽ bị ra mắt trễ cả năm sau với kế hoạch?

Theo thông tin mà các trang công nghệ mới đăng tải đêm qua, rất có thể việc sản xuất iPad Plus sẽ bị lùi lại đến tận tháng 9. Trước đó, giới thạo tin cho hay Apple sẽ bắt đầu sản xuất iPad Plus với số lượng lớn ngay từ tháng 3 này.

Dẫn lời một nguồn tin thân cận với "kế hoạch của Apple", trang Phone Arena giải thích sở dĩ có sự chậm trễ này là do Apple không thể gom đủ lượng màn hình cần thiết để sản xuất iPad Plus. Dường như hãng đang gặp khó khăn với công nghệ màn hình sử dụng cho iPad mới và nhà cung ứng không thể đáp ứng được những tiêu chuẩn ngặt nghèo do Apple định ra.

Tháng trước, cấu hình được cho là của iPad Plus đã rò rỉ lên mạng. Theo đó, mẫu máy tính bảng này sẽ trang bị màn hình 12,9 inch với độ phân giải 2K. Ngoài ra, nó chỉ mỏng đúng 7mm và nặng khoảng 700 gram. Pin tiếp tục là một tính năng ấn tượng của iPad khi sở hữu dung lượng lên tới 11.000 mAh.

Vào ngày 9/3 tới đây, Apple sẽ tổ chức một sự kiện đặc biệt mà theo suy đoán của hầu hết giới phân tích là để dành riêng cho Apple Watch. Nhiều người đã mong Apple sẽ tranh thủ dịp này để hé lộ thêm thông tin về iPad Plus, nhưng nếu như thông tin đêm qua là chính xác, Apple có thể sẽ phải "ém" dự án iPad Plus thêm một thời gian nữa trước khi có thể chia sẻ chi tiết với người dùng.

T.C