Từ những siêu phẩm được chờ đợi từ lâu như Galaxy S6 hay One M9, cho đến những bất ngờ kiểu như Huawei Watch hay HTC Vive, dưới đây là tất cả những sản phẩm đáng chú ý nhất trong ngày họp báo của MWC 2015.

Dù cho triển lãm di động lớn nhất thế giới tối nay mới chính thức khai màn, song hầu như tất cả các hãng lớn như Samsung, HTC, Huawei, Alcatel, Mozilla và Nokia đều đã công bố sản phẩm "đinh" của mình.

1. Samsung

{keywords}
Tính năng chia màn hình phục vụ đa nhiệm ở S6 Edge

Samsung chính là thương hiệu đình đám nhất tại MWC 2015 khi công bố cùng lúc 2 "ngôi sao": Galaxy S6 và Galaxy S6 Edge. Bộ đôi này rũ bỏ phong cách thiết kế plastic truyền thống của Samsung để khoác lên mình một ngôn ngữ thiết kế hoàn toàn mới, với sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa kính và kim loại. Riêng Edge còn gây ấn tượng nhờ màn hình cong 2 cạnh, cùng khả năng phát sáng theo màu sắc mặc định khi bạn đặt máy úp xuống. S6 và S6 Edge dự kiến sẽ lên kệ vào ngày 20/4 tới tại 22 nước, với 3 phiên bản 32GB, 64GB và 128 GB.

Samsung cũng tuyên bố bộ đôi này cực bền, nhờ lớp kính chống xước Gorilla Glass 4 và khung máy kim loại chắc chắn (hiển nhiên tuyên bố này là nhằm vào đối thủ iPhone 6 Plus với scandal dễ bị uốn cong). Ngoài ra, đại gia di động Hàn Quốc dường như cũng đã tiếp thu thực lòng các lời phàn nàn về TouchWiz khi tinh giản giao diện người dùng và cải thiện tốc độ đáp ứng. Lấy thí dụ, ứng dụng camera nhìn rất sáng sủa, gọn gàng.

{keywords}
Galaxy S6

Cấu hình phần cứng bao gồm vi xử lý 64-bit 8 lõi Exynos do Samsung tự sản xuất bằng quy trình 14nm ưu việt, RAM 3GB, màn hình 5,1 inch Super AMOLED Quad HD với mật độ điểm ảnh lên tới 577 ppi.

Trên lý thuyết, người dùng chỉ cần sạc pin 10 phút là đủ để họ sử dụng máy liên tục trong 4 tiếng đồng hồ. Tuy nhiên, pin của S6 và S6 Edge sẽ không thể tháo rời, và máy cũng không có khe cắm thẻ nhớ giống các model tiền nhiệm. Camera chính có độ phân giải 16MP với bộ chống rung quang học, camera mặt trước có độ phân giải 5MP, ống kính f1.9 với chế độ HDR chụp liên tục thời gian thực. Camera luôn ở chế độ chờ, cho phép người dùng kích hoạt nhanh máy ảnh.

{keywords}
Samsung Pay

Nhưng smartphone không phải là vũ khí duy nhất mà Samsung nã vào Apple tại triển lãm năm nay. Hãng này còn trình làng một dịch vụ thanh toán di động mới mang tên Samsung Pay, thách thức trực tiếp Apple Pay. Nhờ việc tích hợp công nghệ truyền dữ liệu bảo mật từ tính của LoopPay, hãng startup mà Samsung mới thâu tóm tháng trước, bộ đôi S6 sẽ có thể thanh toán với cả các đầu đọc thẻ kiểu cũ.

2. HTC

{keywords}
HTC One M9

Cuộc họp báo "Utopia in Progress" của HTC được coi là một cột mốc cực kỳ quan trọng của hãng này trong việc tìm lại chỗ đứng trên thị trường smartphone. Tất nhiên, ngôi sao của họp báo vẫn là siêu phẩm One M9, một con dế được thiết kế với khung máy kim loại liền khối 2 màu, song HTC Vive, mẫu kính thực tại ảo mà HTC bắt tay cùng Valve phát triển cũng là một sự ngạc nhiên thú vị. Thậm chí HTC còn mạnh miệng tuyên bố đây chính là một công nghệ "đột phá" về trải nghiệm thực tại ảo và hy vọng có thể tung ra bản thương mại trước cuối năm nay.

{keywords}
Mẫu goggle HTC Vive

Trở lại với One M9, con dế này vẫn đẹp hút hồn như thường lệ với thiết kế cao cấp, loa đôi stereo mặt trước, vi xử lý Qualcomm Snapdragon 810 mới nhất. Đáng chú ý, HTC đã tạm biệt camera UltraPixel nhiều điều tiếng để quay trở lại với camera BSI 20MP, ống kính tráng Sapphire bảo vệ với hy vọng khắc phục nhược điểm chụp ảnh ở One M9. Tuy vậy, hãng vẫn chưa đoạn tuyệt hẳn với UltraPixel khi công nghệ này vẫn được sử dụng cho camera trước để phục vụ selfie. Máy dự kiến lên kệ trong tháng 3 với 4 tông màu: bạc, hồng, ghi và vàng sâm panh.

{keywords}
Vòng đeo tay theo dõi sức khỏe HTC Grip
hình ảnh
Mô tả

Cuối cùng, HTC cũng công bố mẫu vòng đeo tay theo dõi sức khỏe HTC Grip mới, tích hợp 4 vi cảm biến và đầu thu tín hiệu GPS, cho phép theo dõi hoạt động đi bộ, chạy, đạp xe và tập gym của người dùng. Ngoài ra, nó cũng thông báo các cuộc gọi đến của thiết bị Android/iOS tương thích.

3. Huawei

{keywords}
Mẫu đồng hồ Huawei Watch

Ngày họp báo của MWC 2015 không chứng kiến bất cứ smartphone nào đáng chú ý từ Huawei. Thay vào đó, tâm điểm của hãng là mẫu smartwatch Android Wear đầu tiên trang bị màn hình tinh thể sapphire. Với thiết kế mặt tròn, thân đồng hồ bằng thép không rỉ và dây đeo xuyên thấu, phải thừa nhận rằng Huawei Watch nhìn khá ổn.

Ngoài ra, hãng công nghệ Trung Quốc này cũng công bố tai nghe TalkBand N1, một thiết bị đếm bước chân. Nếu như bạn không thích đeo bất cứ thứ gì lên tai thì vòng tay TalkBand B2 sẽ là một lựa chọn mang tính truyền thống.

Và cuối cùng, Huawei đã mang tới sự kiện mẫu máy tính bảng 7-inch MediaPad X2.

4. LG

{keywords}
Mẫu LG Watch Urbane LTE

Cũng giống như Huawei, LG không công bố smartphone đầu bảng của mình trong ngày Press Day. Thay vào đó, hãng tận dụng sự kiện này để trình làng LG Watch Urbane LTE, một phiên bản của Watch Urbane cài hệ điều hành Web OS. Ngoài ra, nó còn hỗ trợ thanh toán dựa trên công nghệ NFC.

Đồng thời, LG cũng công bố 4 mẫu smartphone Android mới thuộc phân khúc bình dân và tầm trung mang tên Joy, Lenon, Magna và Spirit.

{keywords}
Mẫu tablet Lenovo Tab 2 A10-70

Ở hạng mục laptop, LG đã công bố mẫu máy tính bảng IdeaPad Miix 300 8-inch, cài hệ điều hành Windows với mức giá rất dễ chịu, trong khi Lenovo Tab 2 A10-70 sở hữu màn hình 10.1 inch và trang bị công nghệ âm thanh vòm Dolby danh tiếng.

5. Acer

{keywords}
Mẫu smartphone Liquid Z của Acer

Acer không có màn xuất hiện hoành tráng tại MWC năm nay. Hãng này chỉ ra mắt mẫu smartphone Liquid Z dùng hệ điều hành Android và loạt smartphone Windows Phone Model M với giá bán bình dân. Ngoài ra, hãng cũng trình diễn thiết bị theo dõi sức khỏe Liquid Leap+ thế hệ thứ hai.

Các hãng khác

ZTE mang đến MWC 2015 Grand 3S, một mẫu smartphone với tính năng quét tròng mắt để xác thực người dùng.

Nhà mạng Orange thì giới thiệu mẫu smartphone Firefox với giá vẻn vẹn 40 USD, nhắm đến những thị trường mà smartphone còn chưa phổ biến như châu Phí hay Trung Đông.

Alcatel cũng mang đến MWC 2015 một mẫu smartphone đầu bảng mới là Idol 3, với 2 biến thể 4.7 inch và 5.5 inch. Tính năng đáng chú ý nhất là khả năng tự động cảm nhận cách người dùng cầm điện thoại trên tay, từ đó xoay màn hình giao diện theo chiều tương ứng.

{keywords}
Mẫu laptop lai tablet HP Spectre x360 của HP

Trong một nước cờ thú vị, hãng nội thất danh tiếng Ikea của Thụy Điển đã trình làng một dòng nội thất mới, hỗ trợ các thiết bị tương thích với chuẩn sạc không dây Qi. Đồng thời, HP cũng công bố một mẫu laptop cao cấp lai tablet với thiết kế gặp về đằng sau có tên Spectre x360. Cuối cùng, SanDisk ra mắt một số sản phẩm thẻ nhớ microSD dung lượng cao mới.

Trọng Cầm