Đúng như đồn đoán, Xperia M4 Aqua đã chính thức lộ diện tại triển lãm MWC 2015, với các đặc trưng nổi bật như chống nước, thiết kế đẹp mắt và giá bán vừa túi tiền hơn so với người anh em đầu bảng Xperia Z3. Bên cạnh đó, mẫu tablet mỏng nhất thế giới với tên gọi Xperia Z4 cũng chính thức trình làng.

Thiết kế và màn hình

{keywords}
M4 Aqua sở hữu thiết kế khá giống với Xperia Z3

Thiết kế omni - balance với thân máy kim loại chắc chắn và ốp lưng bằng kính của Xperia Z3 đã đáp xuống phân khúc trung cấp với M4 Aqua. Thoạt nhìn, con dế này thanh thoát, khá thời thượng và thực sự nhẹ ký, với trọng lượng vẻn vẹn 136 gram.

Với khả năng chống nước IP65/8, M4 Aqua có thể chịu được độ sâu hơn 1,5m trong thời gian hơn nửa tiếng đồng hồ, cho phép bạn dễ dàng mang theo điện thoại đến bể bơi hoặc đi biển.

Theo The Verge, con dế 5 -inch này có ngoại hình và trải nghiệm gần như giống hệt với Z3, ngoại trừ việc tính năng và các đặc trưng cao cấp của nó đã được cắt gọt bớt cho phù hợp với giá bán tầm trung. "Dù giá bán rẻ đi nhưng con dế này không bị hạ cấp quá nhiều: kết cấu máy chắc chắn, cấu hình bên trong đủ mạnh với vi xử lý Snapdragon 615, RAM 2GB, LTE và thời lượng pin lên tới 2 ngày nhờ dung lượng 2400 mAh. Điều ấn tượng nhất là màn hình của nó sử dụng công nghệ IPS đẹp mắt, được bảo vệ bởi kính cường lực", trang này nhận xét.

Hiệu suất và vi xử lý

Xperia M4 Aqua đã lựa chọn vi xử lý Qualcomm Snapdragon 615 làm "trung tâm não bộ". Dù không thể so sánh được với chipset đầu bảng Snapdragon 810 song Snapdragon 615 vẫn là thiết kế 8 lõi và hỗ trợ điện toán 64-bit một cách hoàn chỉnh. Nhiều khả năng, kết quả benchmark của con dế này sẽ không đuối hơn các thiết bị đầu bảng của năm 2014 là mấy, xét về mặt tốc độ lẫn hiệu suất.

Và với sự hiện diện của Android 5.0 Lollipop, những con chip 64-bit như Snapdragon 615 cuối cùng cũng có cơ hội thực sự tỏa sáng.

Camera

{keywords}
Camera chính có độ phân giải 13MP

M4 Aqua khá mỏng, chỉ dày khoảng 7,3mm nhưng Sony vẫn trang bị được camera chính 13MP với chế độ chụp ảnh tự động Ưu việt, vốn rất quen thuộc của họ máy Xperia Z. Superior Auto có công dụng chính xác như tên gọi của nó: cho phép bạn chụp những bức ảnh tuyệt vời mà không phải cân chỉnh bằng tay bất cứ chỉ số nào: chỉ việc ngắm rồi chụp mà thôi. Ống kính f/2.0 tốc độ cao kết hợp với độ nhạy sáng ISO tối đa được đẩy lên tới 3200, M4 Aqua thực sự có thể làm rất tốt trong những điều kiện ánh sáng yếu. Ở mặt trước, máy cũng được trang bị camera 5MP để phục vụ nhu cầu chụp ảnh selfie của người dùng.

Sony tin rằng chụp ảnh là một trong 3 thế mạnh chính của hãng, do đó, hãng hứa hẹn sẽ mang đến kết quả chụp ảnh ưu việt hơn bất cứ đối thủ nào ở cùng tầm giá với M4. (Hai trụ cột còn lại của Sony khi xây dựng danh mục smartphone của mình là thời lượng pin và chống nước).

Giá bán và thời điểm lên kệ:

{keywords}
Sản phẩm có nhiều màu sắc để người dùng lựa chọn

M4 Aqua dự kiến sẽ lên kệ ngay trong mùa Xuân 2015 tại hơn 80 quốc gia, thông qua 100 nhà mạng. Mức giá chính thức cho bản không khóa vào khoảng 335 USD. Có thể nói, M4 Aqua sắp bước vào một phân khúc cạnh tranh khốc liệt nhất của thị trường smartphone. Những con dế siêu rẻ như Moto G đã hiện diện trên thị trường, trong khi nhiều gương mặt mới đang xếp hàng lũ lượt để ra mắt tại MWC năm nay.

Máy có các màu trắng, đen, cam và bạc để người dùng lựa chọn.

2. Xperia Z4 Tablet

{keywords}
Mẫu máy tính bảng 10-inch mỏng nhất thế giới

Với độ dày chỉ có 6,1mm, Xperia Z4 dễ dàng đoạt ngôi tablet 10-inch mỏng nhất thế giới hiện nay (mỏng hơn cả iPad Air 2). Không những vậy, nó còn nhẹ một cách khó tin, chỉ đúng 389 gram.

Thế nhưng đừng coi thường cấu hình của nó. Z4 Tablet được trang bị màn hình 2K cực kỳ sắc nét và đẹp mắt, cùng với vi xử lý Snapdragon 810 tám lõi 64-bit mới nhất của Qualcomm. Máy sở hữu dung lượng pin lên tới 6000 mAh, cho phép xem video liên tục trong 17 tiếng. Và tuyệt nhất, Z4 Tablet tiếp tục được trang bị công nghệ chống nước IP68. Ngoài ra, bạn còn nhận được bộ nhớ trong 32GB cho phiên bản rẻ nhất của Z4.

Camera chính của máy có độ phân giải 8MP, mà theo lời hứa hẹn của Sony thì có thể chụp ảnh khá đẹp ở điều kiện ánh sáng tốt lẫn ánh sáng yếu, trong khi camera selfie ở mặt trước có độ phân giải 5MP.

Z4 Tablet sẽ được phát hành dưới dạng 2 phiên bản: Bản Wi-Fi và bản 4G/Wi-Fi. Hiện giá bán của sản phẩm chưa được công bố chính thức, song theo suy đoán, giá bán cho model Wi-Fi sẽ vào khoảng 500 USD.

Trọng Cầm