CEO Tim Cook vừa cho biết công ty công nghệ này đang đầu tư 850 triệu USD để hỗ trợ xây dựng một nhà máy sản xuất tấm (panel) năng lượng mặt trời California cùng với nhà sản xuất panel năng lượng mặt trời First Solar.

{keywords}

Công trình này sẽ được xây dựng ở Hạt Monterey, California sẽ cung cấp đủ năng lượng cho 60.000 gia đình cũng như trụ sở tương lai của Apple ở gần Cupertino, CEO Apple cho biết tại Hội nghị công nghệ Goldman Sachs ở San Francisco.

“Chúng tôi ở Apple nhận thức biến đổi khí hậu là một thực tế. Thời gian để tranh luận đã qua, giờ đã là lúc để hành động”, Tim Cook cho biết.

First Solar, có trụ sở tại Tempe, Arizona, sản xuất các panel năng lượng mặt trời và cũng xây dựng các nhà máy năng lượng mặt trời, mà nhiều panel công ty này bán cho các nhà sản xuất năng lượng.

Công trình này sẽ được xây dựng trên 1160 hecta ở California, dự kiến sẽ khởi công vào giữa năm nay và kết thúc vào cuối năm sau, First Solar cho biết trong một thông báo.

Apple sẽ nhận được nguồn điện 130 megawatts công suất theo một thỏa thuận mua bán 25 năm, một thỏa thuận lớn nhất trong ngành để cung cấp năng lượng sạch đến người sử dụng cuối, First Solar cho biết. Phần 150 150 megawatt còn lại của dự án sẽ dành cho công ty điện và gas Pacific.

Apple đã sử dụng năng lượng tái tạo để cấp nguồn cho các trung tâm dữ liệu của công ty. Tuần trước, Apple cho biết sẽ đầu tư 2 tỷ USD trong 10 năm để chuyển đổi một nhà máy kính sapphire không còn sản xuất ở Arizone thành một trung tâm dữ liệu chạy gần như hoàn toàn bằng năng lượng mặt trời.

“Apple sẽ vẫn làm việc để giảm thiểu tác động môi trường của công ty này nhưng các CEO trong danh sách Fortune 500 nên học hỏi Tim Cook”, Green Peace cho biết trong một thông báo ngày 10/2.

Theo ICTpress/Reuters