Nghiên cứu được thực hiện bởi mạng lưới quảng cáo trực tuyến Chitika cho thấy, các tiểu bang tại Mỹ sở hữu nhiều sinh viên tốt nghiệp đại học có số lượng iPhone bán ra nhiều hơn.

Cụ thể là ở Alaska (với 66%), Montana và Vermont chiếm phần lớn số người dùng iPhone. New Mexico (41%), Iowa và Delaware là những địa điểm có doanh số bán iPhone tính theo bình quân đầu người thấp nhất.

Hơn nữa, Chitika còn chỉ ra rằng sự giàu có của người dân càng tăng thì lượng iPhone bán ra càng nhiều. Tuy nhiên, đây là điều hết sức bình thường vì những người có trình độ đại học thường có thu nhập cao hơn. Ngoài ra, các nghiên cứu khác cũng mang lại kết quả tương tự. Người giàu có xu hướng mua iPhone nhiều hơn, đặc biệt là trong những tuần đầu sản phẩm được bán ra.

Một nghiên cứu mới cho thấy các khu vực sở hữu nhiều sinh viên tốt nghiệp đại học có số lượng iPhone bán ra nhiều hơn.

{keywords}

Slice, một công ty chuyên theo dõi hành vi người tiêu dùng cho biết trong tháng đầu tiên được tung ra thị trường, có gần 80% người mua iPhone 6 và iPhone 6 Plus ở Mỹ là nam giới, hơn 60% trong  số đó có thu nhập trên 75.000 USD/năm. Bên cạnh đó, mật độ dân số cũng có mối tương quan nhất định với doanh số iPhone. Theo đó, nơi nào có dân số cao hơn thì nơi đó nhiều khả năng sẽ có số lượng iPhone tiêu thụ lớn.

Nhìn chung, doanh số của thiết bị Android vẫn nhiều hơn đáng kể so với Apple, song iPhone vẫn là điện thoại thông minh phổ biến nhất tại quê hương của hãng này. Hơn 42% số điện thoại thông minh được tiêu dùng ở Mỹ là iPhone, kế đến là con số 28% của Samsung, theo dữ liệu từ comScore.

Mặc dù nghiên cứu đã phần nào cho thấy sự lựa chọn của người dùng, nhưng CNN cũng cho rằng không nên quá tin tưởng vào báo cáo từ Chitika, vì chính họ cũng thừa nhận kết quả đưa ra là “không toàn diện”. Nguyên nhân là do hãng này chỉ tập trung vào một vùng quá rộng lớn mà không giới hạn những khu vực nhỏ hơn như thành phố, nên kết quả thiếu đi sự chi tiết nhất định.

Theo Zing