Một thanh niên đó có tên Felix Kjelberg - chủ nhân của kênh YouTube PewDiePie nổi tiếng nhất trên YouTube với 4,1 tỷ lượt xem trong năm 2014 và đã có tới gần 34 triệu người đăng ký theo dõi channel của anh ấy, những con số khổng lồ này đã biến Felix trở thành “ông hoàng YouTube” thực sự.

Và nếu tinh ý hơn, bạn có thể nhận ra, đây chính là "thánh" Flappy Bird - người đã từng chơi thử và review game "chim ngu" của Nguyễn Hà Đông giúp gây tiếng vang lớn cho tựa game này.

{keywords} 

Tuy sở hữu nguồn thu nhập “khủng bố” đến vậy, nhưng Felix lại chọn cho mình 1 lối sống giản dị, yên tĩnh bên bờ biển Brighton – Vương quốc Anh, với cô bạn gái xinh đẹp người Italia, người mà anh ấy đã gặp trên Internet.

Theo thống kê vào năm 2013 thì Kjelberg kiếm được 2,6 triệu bảng Anh - tương đương khoảng 83 tỷ đồng, nhờ chủ yếu vào tiền quảng cáo. Đặc biệt, dù là 1 người Thụy Điển nhưng đến giữa năm 2013 anh đã chuyển sang xứ sở sương mù để có được đường truyền Internet tốt hơn.

Trước khi trở thành triệu phú YouTube, Felix từng là sinh viên kỹ thuật công nghiệp tại trường đại học công nghệ Chalmers ở Gothenburg. Cả cha và mẹ anh đều là những CEO rất mực tài năng, đặc biệt là cha anh – Johanna Kjelberg người đã từng đoạt giải CIO của năm 2011 tại Thụy Điển. Tuy nhiên, chàng thanh niên 25 tuổi này đã quyết định bỏ học để theo đuổi con đường làm video của mình.

Trả lời trên tờ Icon của Maria Lindholm, Felix chia sẻ khi nói về những người bạn cùng lớp của mình: “Tôi nhận thấy rằng suy nghĩ của mình khác biệt với những người còn lại. Họ luôn muốn thiết lập 1 công việc kinh doanh cho riêng mình, để trở thành CEO hay 1 điều gì đó tương tự như vậy, những điều mà tôi chưa từng cảm thấy quan tâm tới, vì vậy nên tôi đã bỏ học”

{keywords} 

Trong 1 bài phỏng vấn khác anh nói: “Thông báo với cha mẹ về việc từ bỏ con đường học vấn để ở nhà quay video trong khi đang chơi game không hề dễ dàng 1 chút nào”.

Cha mẹ anh cho rằng việc chơi điện tử cả ngày sẽ chẳng đem lại điều gì có lợi cho Felix cả. Anh tiếp tục: “Suy nghĩ như vậy thật lố bịch, Để vào Chalmers bạn cần điểm A, nhưng bằng 1 cách nào đó, tôi cảm thấy hạnh phúc hơn rất nhiều khi bán hot dogs và làm những video của mình.”

Những nỗ lực và đam mê đã đem lại cho “ông hoàng” YouTube những trái ngọt khi mà Maker Studios - đơn vị quản lý khoảng 55.000 kênh YouTube chú ý tới. Được biết, công ty trên đã được Disney mua lại với giá 600 triệu USD trong năm ngoái. Và sự chú ý này đã đem tới cho anh 806.000 Euro tiền cổ tức.

Không chỉ tài năng, game thủ tới từ Gothenburg này còn có 1 lòng bác ái sâu sắc, nói vậy là bởi anh đã vận động gây quỹ lên tới 660.000 Euro dành cho tổ chức từ thiện mang tên Save the Children.

Nếu Felix được coi là “ông hoàng” YouTube thì người bạn gái của anh, Marzia Bisognin sẽ là “bà hoàng”. Cô gái tới từ Vivenza, Ý đã sở hữu kênh YouTube mang tên CutiePieMarzia hiện cũng có số người theo dõi lên tới con số 5 triệu, khác với bạn trai mình, Marzia thành công theo phong cách riêng của mình đó là vlog về thời trang.

Thừa nhận rằng Felix đã đạt được thành công vô cùng lớn lao trên YouTube tuy nhiên, chàng trai Thụy Điển lại đang ấp ủ tham vọng tạo ra trò chơi riêng của mình trong tương lai. Bởi thực tế là anh sẽ chẳng thể dựa mãi vào trang chia sẻ video này mãi được.

Mặc dù vậy, ý định này của Felix chắc chắn sẽ gặp phải không ít trở ngại, bởi hàng ngày vẫn có tới hàng triệu người mong mỏi được xem những video của anh. Và đến chính anh cũng phải thừa nhận rằng: “Tôi không thể làm video mỗi ngày trong năm được”.

Dù rằng fan hâm mộ của anh có thể sẽ không hài lòng nhưng theo anh thì chỉ trong thời gian tối đa là 2 năm, Felix sẽ dừng công việc làm video lại và hướng tới 1 công việc khác ổn định và lâu dài hơn.

Theo Trí thức trẻ/Daily Mail