Đó là nhận định của Bộ trưởng Bộ Truyền thông, khoa học và công nghệ Tanzania và Bộ trưởng Bộ Thông tin Myanmar sau chuyến thăm và làm việc với công ty VNPT Technology - một thành viên của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam.

Trong khuôn khổ chuyến làm việc tại Việt Nam, ngày 16/01/2015, ông Makame Mnyaa Mbarawa - Bộ trưởng Bộ Truyền thông, KH&CN Tanzania đã có buổi thăm và làm việc với Công ty Cổ phần Công nghệ Công nghiệp Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT Technology).

Đón tiếp ông Makame và đoàn Tanzania gồm các đồng chí đại diện Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam; lãnh đạo tập đoàn VNPT và công ty VNPT Technology.

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Trung Kiên - Giám đốc Ban Quản lý Phát triển sản phẩm công nghệ VNPT Technology đã giới thiệu với đoàn Tanzania các thành tựu cũng như các sản phẩm tiêu biểu của công ty trong lĩnh vực công nghệ thông tin - công nghiệp bưu chính viễn thông. Bộ trưởng Makame Mnyaa Mbarawa tỏ ra ấn tượng trước những sản phẩm công nghệ cao được làm ra bởi chính người Việt như smartphone thế hệ mới VIVAS Lotus S2; thiết bị giáo dục - giải trí gia đình SmartBox hay các giải pháp mạng viễn thông được VNPT Technology triển khai trên cấp độ toàn quốc.

{keywords}

Đoàn Tanzania tham quan nhà máy và phòng lab công nghệ của VNPT Technology

Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Bộ Truyền thông KH&CN Tanzania cho biết: “Tanzania hiện tại đang có 47 triệu dân, 29 triệu thuê bao điện thoại, 5,9 triệu thuê bao Internet, có đường trục quốc gia với 7.500 km cáp quang. Dù Chính phủ Tanzania đã thành lập Quỹ Viễn thông công ích hỗ trợ phát triển viễn thông ở vùng sâu, vùng xa, nhưng nhiều người dân vẫn còn khó khăn trong việc tiếp cận các dịch vụ công nghệ thông tin - truyền thông”.

Cũng tại buổi làm việc, đoàn Bộ trưởng Tanzania đã tham quan Nhà máy điện tử số 1 và phòng lab công nghệ của công ty, là nơi mà các sản phẩm và giải pháp công nghệ được nghiên cứu, phát triển và sản xuất hoàn thiện, với phòng nghiên cứu và các dây chuyền sản xuất hiện đại đạt tiêu chuẩn G7 của châu Âu.

Bên cạnh đó, cũng trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam, ngày 21/01, đoàn Bộ Thông tin Myanmar, đứng đầu là Bộ trưởng U Ye Htut đã tới tham quan Khu triển lãm các sản phẩm - dịch vụ tiêu biểu của VNPT Technology. Ông đánh giá cao các sản phẩm công nghệ đến từ Việt Nam, đồng thời cho rằng việc người Việt có thể tự sản xuất ra các sản phẩm với trình độ cao cho thấy sự phát triển vượt bậc của ngành công nghệ thông tin Việt Nam chỉ trong thời gian ngắn. Ông cũng hy vọng rằng trong tương lai các sản phẩm của VNPT Technology sẽ tiến tới thị trường Myanmar để đáp ứng tốt hơn cho nhu cầu của người dân nước này.

{keywords}

 Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son tặng Bộ trưởng Bộ Thông tin Myanmar chiếc điện thoại VIVAS Lotus S2 do VNPT sản xuất (Ảnh: ICTNews)

VNPT Technology là một DN tiêu biểu trên thị trường Việt Nam trong lĩnh vực công nghệ - công nghiệp bưu chính viễn thông. Tiền thân là liên doanh với các tập đoàn lớn trên thế giới như Alcatel Lucent hay Nokia Siemens Network, với 3 nhà máy công nghệ cao hoạt động liên tục, VNPT Technology đang cung cấp ra thị trường rất nhiều các sản phẩm điện tử tiêu dùng cũng như những giải pháp công nghệ thông tin hữu ích cho khách hàng cá nhân và DN. Với việc được đón tiếp các quan chức cấp cao trong ngành công nghệ thông tin của các nước bạn tới tham quan và làm việc, công ty đang ngày càng khẳng định vị thế của mình trong giới công nghệ Việt Nam và trên thế giới.

TT