Facebook gây ra ảnh hưởng trị giá 227 tỷ USD đến nền kinh tế và tạo ra 4,5 triệu việc làm trên toàn cầu trong năm 2014.

{keywords}

Một nghiên cứu mới của Deloitte LLP đã cho thấy sức ảnh hưởng quá lớn của mạng xã hội Facebook đến hoạt động kinh tế toàn cầu.

Facebook đang tạo ra những ảnh hưởng vô cùng có ý nghĩa với hoạt động kinh tế toàn cầu. Nó là công cụ mở ra các cơ hội mới thông qua việc kết nối giữa con người với doanh nghiệp, giảm rào cản tiếp thị và thúc đẩy sáng tạo.

Facebook hiện kết nối hơn 1,35 tỷ người với bạn bè, gia đình của họ trên toàn thế giới. Nó giúp họ khám phá những sản phẩm và dịch vụ mới từ các doanh nghiệp tại địa phương và trên toàn cầu. Nó là chất xúc tác cho hoạt động kinh tế trong một hệ sinh thái giữa nhà tiếp thị, nhà phát triển ứng dụng và nhà cung cấp mạng.

Theo kết quả công bố của báo cáo, Facebook tác động đến các hoạt động kinh tế và việc làm thông qua 3 yếu tố: Là công cụ cho các nhà tiếp thị từ lớn đến nhỏ, là nền tảng cho các nhà phát triển ứng dụng và là chất xúc tác cho sự kết nối.

Dưới đây là biểu đồ thể hiện tầm ảnh hưởng của Facebook tại các khu vực khác nhau trên toàn thế giới:

{keywords}

Theo đó, báo cáo ước tính rằng thông qua những công cụ kể trên, Facebook gây ra ảnh hưởng trị giá 227 tỷ USD đến nền kinh tế và tạo ra 4,5 triệu việc làm trên toàn cầu trong năm 2014.

Hình thức kinh doanh của Facebook tập trung vào những công cụ cho phép các doanh nghiệp tiếp cận khách hàng hiện tại và cả khách hàng mới thông qua các trang và quảng cáo. Những công cụ này giúp các doanh nghiệp từ lớn tới nhỏ có thể tăng doanh số bán hàng và thuê được nhiều nhân viên hơn.

Những ảnh hưởng về hoạt động marketing của Facebook được ước lượng khoảng 148 tỷ USD.

Thêm vào đó, các công cụ phát triển Facebook vốn được phát triển bởi ứng dụng thứ 3 được ước tính gây tác động khoảng 29 tỷ USD với nền kinh tế. Việc mua các thiết bị di động và dịch vụ kết nối được điều hành bởi Facebook đóng góp khoảng 50 tỷ USD vào nền kinh tế.

Một số kết luận rút ra từ báo cáo về tầm ảnh hưởng của Facebook:

- Facebook cho phép cả những doanh nghiệp cũ và mới trên toàn thế giới tiếp cận khách hàng tại địa phương và toàn cầu.

- Facebook giảm rào cản tiếp thị bằng việc giúp các doanh nghiệp từ lớn đến nhỏ nâng cao tầm ảnh hưởng của thương hiệu và tìm ra những khách hàng thực sự thích thú với các sản phẩm và dịch vụ của công ty.

- Hỗ trợ các doanh nghiệp như một công cụ để quảng bá, phát triển hoạt động của họ.

- Tạo ra những công cụ có tính kinh tế, thúc đẩy sáng tạo và tạo ra việc làm.

- Tăng nhu cầu cho thiết bị di động và dịch vụ Internet.

Theo Trí Thức Trẻ