Khi xem phim, đọc sách, chụp ảnh trên di động, bạn sẽ nhận ra sở hữu một smartphone màn hình lớn thuận lợi hơn nhiều so với điện thoại cỡ nhỏ.

Cuộc tranh luận về kích cỡ smartphone chưa bao giờ kết thúc. Người thích điện thoại cỡ lớn như Nexus 6 hay Galaxy Note 4, người lại muốn một thiết bị nhỏ gọn như Sony Xperia Z3 Compact. Số còn lại thích… cả hai. Tuy nhiên, có một điều không thể phủ nhận là phablet đang làm tốt hơn smartphone cỡ nhỏ ở hạng mục giải trí như xem phim, chụp ảnh, đọc sách.

1. Xem phim

{keywords}

Khi không ngồi trước máy tính hay tivi, bạn sẽ muốn màn hình thay thế lớn nhất có thể, sáng nhất có thể để xem phim. Dù là thể loại phim gì, những chi tiết giàu màu sắc sẽ hiển thị tốt hơn và “đã mắt” hơn nhiều trên màn hình lớn thay vì các loại màn hình dưới 4 inch. Vì thế, trong trường hợp này, lớn hơn đồng nghĩa với tốt hơn.

2. Chat video

{keywords}

Chat video, hội nghị video đang trở thành phương thức liên lạc phổ biến của thời đại mới, đặc biệt khi tốc độ kết nối Internet ngày một cải thiện. Màn hình càng lớn, bạn càng thấy gần gũi hơn với người đang chat, dù đó là người yêu, bạn bè hay đối tác. Bạn sẽ muốn biết mọi biểu lộ cảm xúc trên gương mặt họ thay vì chỉ thấy một hình ảnh nhỏ xíu trên điện thoại.

3. Chơi game

{keywords}

Game trên di động chủ yếu được thiết kế cho màn hình cảm ứng với các thao tác bấm, vuốt. Nếu màn hình quá nhỏ trong khi ngón tay bạn tương đối to, khả năng bấm nhầm là rất cao. Sẽ thế nào khi đang trong giai đoạn cao trào, bạn bấm nhầm một chỗ nào đó?

4. Đọc sách

{keywords}

 Nếu không xem phim, chơi game hay nghe nhạc, một việc để giết thời gian trên di động chính là đọc sách. Đọc sách trên màn hình lớn đồng nghĩa chữ hiển thị to hơn, rõ hơn hoặc nhiều hơn so với màn hình nhỏ. Yếu tố quan trọng nhất tất nhiên vẫn là màn hình hiển thị rõ, đẹp, nhưng kích cỡ cũng quan trọng không kém.

5. Chụp ảnh

{keywords}

Dù màn hình lớn không đồng nghĩa với chất lượng máy ảnh cao hơn, nó giúp bạn ngắm cảnh chụp rõ hơn, từ đó bố cục lại hình ảnh tốt hơn để kết quả cuối cùng đẹp mắt hơn.

Theo ICTnews/Android Central