Theo thông tin từ đơn vị điều hành tuyến cáp quang biển quốc tế AAG (Asia Gateway Pacific), vào 18 giờ 16 phút ngày 17/1, mối nối đầu tiên đã được hoàn thành song dự kiến đến 24/1 kênh truyền mới được khôi phục.


{keywords}

Đơn vị này cũng cho biết thêm, vào 11 giờ 16 phút ngày 22/1, mối nối cuối cùng sẽ được thực hiện. Đến 11 giờ 16 phút ngày 24/1, cáp sẽ được hàn nối xong. Công tác sửa chữa dự kiến được kết thúc vào 9 giờ 16 phút ngày 28/1.

Như vậy là so với thông tin trước đó về việc Internet đi quốc tế sẽ trở lại bình thường vào ngày 23/1 thì thời gian sửa xong dự kiến mới nhất muộn hơn một ngày.

Trước đó, kết nối Internet quốc tế của Việt Nam đã gặp sự cố vào ngày 5/1. Nguyên nhân được xác định là do tuyến cáp quang biển quốc tế AAG lại bị đứt tại vị trí cách bờ biển Vũng Tàu 117 km.

Sự cố này khiến cho lưu lượng của các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông trong nước đang khai thác trên tuyến này đều bị ảnh hưởng. Mặc dù các nhà mạng đã rất cố gắng điều phối và chuyển bớt lưu lượng sang các hướng dự phòng song tốc độ truy cập Internet quốc tế của người dùng những ngày qua vẫn khá chậm.

T.C