- Cùng VietNamNet nhìn lại toàn cảnh sự kiện tách mạng di động MobiFone ra khỏi Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam, một trong những chuyển biến quan trọng trong lộ trình tái cơ cấu VNPT.

{keywords}

Bổ nhiệm Tổng giám đốc cho Tổng công ty Viễn thông MobiFone

 Chiều 16/12, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son đã trao Quyết định bổ nhiệm có thời hạn ông Lê Nam Trà giữ chức Thành viên Hội đồng thành viên, Tổng giám đốc Tổng công ty viễn thông MobiFone kể từ ngày 11/12/2014.

VNPost, VNPT, VTC, MobiFone "cán đích" lợi nhuận

 VNPT cho biết đã hoàn thành 98,9% kế hoạch lợi nhuận năm, trong khi MobiFone cũng đã thực hiện được 95,9% lợi nhuận pháp lệnh.

Chính thức thành lập Tổng công ty MobiFone

Tổng công ty Viễn thông MobiFone là công ty TNHH một thành viên do Nhà nước nắm giữ 100% vốn điều lệ, hoạt động theo mô hình công ty mẹ - công ty con.

Vốn điều lệ MobiFone tăng lên 15.000 tỷ đồng

 Bộ Tài chính đã thống nhất với Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) điều chỉnh tăng vốn điều lệ của MobiFone đến thời điểm 31/12/2015 lên 15.000 tỷ đồng.

Thủ tướng đồng ý chuyển MobiFone thành Tổng công ty

Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý với đề nghị của Bộ Thông tin và Truyền thông về việc tổ chức Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Thông tin di động Mobifone thành Tổng công ty viễn thông MobiFone.

Tổ giúp việc BCĐ cổ phần hóa MobiFone có 15 thành viên

 Ngày 12/11/2014, Bộ trưởng Bộ Thông tin & Truyền thông, Trưởng ban chỉ đạo Cổ phần hóa MobiFone đã ban hành Quyết định thành lập Tổ giúp việc cho Ban chỉ đạo, bao gồm 15 thành viên.

"Đổi MobiFone thành Tổng công ty không phải để oai"

 Ông Mai Văn Bình khẳng định, điều kiện, quy mô và tầm hoạt động của MobiFone hiện nay thực ra còn hơn rất nhiều tổng công ty khác, nên việc chuyển đổi mô hình tổ chức thành Tổng công ty là hoàn toàn hợp lý và cần thiết.

Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son làm Trưởng Ban chỉ đạo Cổ phần hóa MobiFone

 Ngày 28/10/2014, Bộ Thông tin và Truyền thông đã ban hành Quyết định số 1554/QĐ-BTTTT về việc thành lập Ban Chỉ đạo Cổ phần hóa Công ty TNHH một thành viên Thông tin di động (Ban chỉ đạo) do Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son làm Trưởng Ban chỉ đạo.

"Cổ phần hóa MobiFone sẽ rất minh bạch"

Việc xây dựng kế hoạch và triển khai cổ phần hóa MobiFone sẽ phải tiến hành rất minh bạch và rõ ràng.

MobiFone đang nghiên cứu đề xuất giảm cước ngoại mạng

Đại diện MobiFone cho biết nhà mạng này hiện đang nghiên cứu về đề xuất giảm giá cước ngoại mạng bằng nội mạng của Viettel theo như chỉ đạo từ Bộ TT&TT.

Sẽ cổ phần hóa MobiFone ngay năm 2015

 Bộ TT&TT cho biết ngay trong năm nay sẽ tiến hành tổ chức lại Công ty VMS và xây dựng phương án cổ phần hóa MobiFone để trình lên Thủ tướng Chính phủ.

MobiFone bắt tay Học viện BC-VT đào tạo nhân lực

MobiFone và Học viện Công nghệ Bưu chính - Viễn thông vừa ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện trong lĩnh vực Nghiên cứu phát triển dịch vụ viễn thông, CNTT và đào tạo nhân lực IT chất lượng cao.

MobiFone thêm gần 5 triệu thuê bao mới từ đầu năm

Riêng trong tháng 8, MobiFone đã phát triển thêm gần 1 triệu thuê bao mới, nâng tổng số thuê bao tăng mới từ đầu năm lên con số gần 5 triệu.

MobiFone có Tổng giám đốc mới

Chiều 13/8, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son đã trao Quyết định bổ nhiệm ông Lê Nam Trà giữ chức vụ Tổng Giám đốc Công ty Thông tin di động (MobiFone), thay ông Mai Văn Bình.

MobiFone và VNPost sẽ hợp tác toàn diện

 Tổng công ty Bưu điện Việt Nam sẽ phân phối tất cả các dịch vụ của MobiFone trên hệ thống mạng lưới của Vietnam Post, đồng thời, MobiFone sẽ triển khai mô hình đại lý thông qua các điểm giao dịch của đối tác.

VNPT, MobiFone vẫn tăng trưởng dù tái cơ cấu

Dù VMS đã chính thức ra ở riêng song lợi nhuận, chênh lệch thu chi của khối hạch toán phụ thuộc tại Tập đoàn Bưu chính - Viễn thông Việt Nam (VNPT) trong bảy tháng đầu năm vẫn tăng trưởng 42% so với cùng kỳ năm 2013.

Nguyên Phó TGĐ MobiFone được bổ nhiệm làm Giám đốc VinaPhone

Chiều nay (24/7), ông Phạm Long Trận, Chủ tịch Hội đồng thành viên VNPT đã trao quyết định bổ nhiệm ông Cao Duy Hải, Phó Tổng Giám đốc MobiFone mới được điều chuyển sang làm Phó giám đốc VinaPhone sẽ phụ trách chức vụ Giám đốc VinaPhone.

MobiFone muốn mở rộng kinh doanh cả dịch vụ truyền hình

Ông Mai Văn Bình, Tổng giám đốc kiêm Chủ tịch của MobiFone cho biết, MobiFone sẽ phải đi theo hướng thành tổng công ty kinh doanh đa dịch vụ như thoại, dịch vụ giá trị gia tăng, dịch vụ CNTT... thậm chí cả dịch vụ truyền hình.

VNPT tách MobiFone: Khó khăn nhưng chỉ tạm thời

Câu hỏi mà rất nhiều người quan tâm lúc này, là sau khi chia tách MobiFone, "sức khỏe" của VNPT sẽ như thế nào?

Bộ TT&TT đề nghị VNPT, MobiFone hỗ trợ nhau sau chia tách

Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son mong muốn và đề nghị VNPT cùng MobiFone tiếp tục duy trì, phát huy mối quan hệ gắn bó sẵn có thành "mối quan hệ hợp tác, đối tác" sau khi chia tách.

VNPT nắm 20% cổ phần của MobiFone

Bộ TT&TT đồng ý với đề xuất của VNPT và trình các cấp có thẩm quyền về việc Tập đoàn sẽ nắm giữ 20% số cổ phần của Công ty Thông tin Di động VMS - MobiFone sau khi chuyển giao về Bộ và thực hiện cổ phần hóa.

VNPT chính thức chuyển giao MobiFone về Bộ TT&TT

 Sáng nay (10/7), Bộ TT&TT và Tập đoàn Bưu chính Viễn thông VNPT đã chính thức ký kết Biên bản chuyển giao quyền đại diện chủ sở hữu nhà nước tại VMS-MobiFone và Học viện Công nghệ BCVT từ VNPT về Bộ.

Tách MobiFone là bước ngoặt mang tính lịch sử

Quyết định Phê duyệt Đề án tái cơ cấu Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam là quyết định quan trọng mang tính lịch sử, Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son khẳng định.

Ông Lê Ngọc Minh: "Tình cảm của tôi gắn bó với MobiFone mãi mãi"

 Tại buổi công bố quyết định thôi giữ vị trí Chủ tịch MobiFone, ông Lê Ngọc Minh đã xúc động nói rằng: "Với hơn 21 năm làm việc tại MobiFone, trái tim và tình cảm của tôi còn gắn bó với MobiFone mãi mãi".

MobiFone thay Chủ tịch HĐTV trước khi rời VNPT

Tập đoàn VNPT ra quyết định phân công ông Mai Văn Bình, Tổng giám đốc VMS giữ nhiệm vụ Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty, thay ông Lê Ngọc Minh.

MobiFone sẽ sớm cung cấp dịch vụ OTT

MobiFone đang trong quá trình lựa chọn hình thức hợp tác và hoặc đầu tư để có sản phẩm cung cấp cho khách hàng, đại diện MobiFone khẳng định trong buổi giới thiệu các dịch vụ giá trị gia tăng mới hôm 26/4.

MobiFone chính thức về Bộ TT&TT từ 1/7

Ba đơn vị  điều chuyển nguyên trạng từ Tập đoàn VNPT về Bộ TT&TT sẽ được chính thức bàn giao từ ngày 1/7/2014.

Sẽ trình phương án cổ phần hóa MobiFone trong năm 2014

 Trong quyết định phê duyệt đề án Tái cơ cấu VNPT, Thủ tướng yêu cầu Bộ TT&TT phải trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt phương án cổ phần hóa MobiFone trong năm 2014 để tổ chức triển khai.

Chính thức điều chuyển MobiFone về Bộ TT&TT

Thủ tướng Chính phủ vừa ký Quyết định phê duyệt Đề án tái cơ cấu Tập đoàn Bưu chính - Viễn thông VNPT.

Sẽ trình Thủ tướng phương án cổ phần hóa MobiFone trong năm 2014

 Bộ trưởng Bộ TT&TT chỉ đạo khẩn trương xây dựng phương án cổ phần hóa MobiFone để trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt trong năm 2014.

VNPT và MobiFone không được thay đổi nhân sự trước khi tái cơ cấu

 Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son đã ký công văn yêu cầu VNPT và MobiFone phải giữ ổn định tổ chức, nhân sự, cơ sở vật chất, mạng lưới cho đến khi triển khai Đề án Tái cơ cấu VNPT được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Lý do MobiFone thoát "gánh nợ" khi tách VNPT

Trong khi quyết định phê duyệt cho MobiFone được tách khỏi VNPT của Thủ tướng đã nằm trong dự đoán của giới viễn thông, thì việc nhà mạng này được "nhẹ nhõm" ra ở riêng lại khiến nhiều người bất ngờ.

Chính thức phê duyệt tách MobiFone khỏi VNPT

Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son cho biết Thủ tướng đã thông qua đề án tái cơ cấu VNPT theo hướng tách MobiFone ra khỏi Tập đoàn này.

Lý do MobiFone được chọn để tách khỏi VNPT

“Sau khi chia tách, MobiFone sẽ triển khai đa dịch vụ trong lĩnh vực CNTT, thay vì chỉ giới hạn trong di động”, ông Lê Ngọc Minh, Chủ tịch MobiFone cho biết.

Tái cơ cấu VNPT: Sẽ tách MobiFone?

Tái cơ cấu VNPT: Sẽ tách MobiFone?

Phương án tách MobiFone “vào chung kết”

Trong tờ trình gửi Chính phủ, Bộ Thông tin và Truyền thông nghiêng về phương án tách MobiFone khỏi VNPT.

Tách MobiFone để lập Tổng công ty Thông tin di động

Thứ trưởng Bộ TT&TT Lê Nam Thắng cho biết, Bộ TT&TT muốn tách MobiFone ra khỏi VNPT để thành lập Tổng Công ty Thông tin di động. Đây sẽ là Tổng Công ty cung cấp đa dịch vụ trong đó MobiFone chỉ là một thành viên.

'Đại phẫu' VNPT: Nên tách VinaPhone hay MobiFone?

Cuộc “đại phẫu” nhằm tái cơ cấu, tăng cường khả năng cạnh tranh của VNPT đã thực sự bắt đầu, với điểm nhấn chính trước mắt là giải quyết vấn đề đồng thời sở hữu 2 mạng di động VinaPhone và MobiFone.

  • VietNamNet