Trả lời tờ Financial Times, John Chen, Tổng Giám đốc BlackBerry tiết lộ vợ của ông thích dùng điện thoại Samsung hơn, dù ông đề nghị bà hãy dùng smartphone công ty sản xuất.

{keywords}

John Chen, CEO BlackBerry.

Người đứng đầu BlackBerry cho biết, cảm thấy khó xử vì chiếc Samsung của vợ. “Có vài bữa tiệc chúng tôi đến dự cùng nhau, khi vợ tôi đưa chiếc Samsung ra, mọi người đều nhìn vào tôi và cười”, ông Chen trả lời Financial Times. Cuối cùng, khi ông nói bà cần phải dùng BlackBerry, bà nhất quyết nói không. “Tôi bảo bà ấy là bà đang làm tôi xấu hổ đấy”.

Dù vậy, vợ của ông cũng chuyển sang BlackBerry theo lời chồng và gặp khó khăn khi mới bắt đầu sử dụng. Song, ông không rõ bà có còn "lén lút" dùng Samsung không.

Ngoài chi tiết thú vị trên, bài phỏng vấn của Financial Times còn nhắc đến nỗ lực của ông Chen trong việc “cầm máu” cho BlackBerry và tăng giá cổ phiếu công ty. Ông chủ BlackBerry thừa nhận đã sai lầm khi cố đuổi theo thị trường khách hàng cá nhân và dù đã phần nào hạn chế được sự lao dốc, “giai đoạn khó khăn nhất vẫn chưa đến” – đó chính là tăng trưởng.

Dù BlackBerry chưa ở vị trí tốt nhất song không thấp như nhiều người nghĩ. “Mọi người vẫn ưa chuộng bàn phím, còn bảo mật là tính năng quan trọng và Passport là một phần trong kế hoạch làm hài lòng khách hàng”. Ông tin tưởng BlackBerry có thể dẫn đầu trong lĩnh vực khác thay vì thiết bị cầm tay, chẳng hạn Internet of Things.

Hiện ông Chen đang có mặt tại Trung Quốc tham dự Hội nghị thượng đỉnh các Tổng giám đốc APEC và đã gặp gỡ một số nhà sản xuất điện thoại như Lenovo, Xiaomi, HTC.

Theo ICTnews/Theglobeandmail