- Chia sẻ riêng với VietNamNet bên lề cuộc họp báo ra mắt dịch vụ Tổng đài di động doanh nghiệp One Contact và tính năng Funring Me sáng 9/10 tại Hà Nội, đại diện MobiFone cho biết nhà mạng này hiện đang nghiên cứu về đề xuất giảm giá cước ngoại mạng bằng nội mạng của Viettel theo như chỉ đạo từ Bộ TT&TT.

{keywords}

Hiện tại, thị phần của MobiFone đang đứng thứ hai tại Việt Nam nên việc áp chung một giá cước "sẽ không ảnh hưởng nhiều tới hoạt động của MobiFone", tuy nhiên, nhà mạng này khuyến nghị rằng, việc điều chỉnh cước nội mạng bằng ngoại mạng sẽ gây ra nhiều khó khăn cho các mạng nhỏ. Hơn nữa, mức cước viễn thông của Việt Nam cũng đang ở mức rất rẻ so với các nước trong khu vực.

Trước đó, tại Hội nghị giao ban Quản lý Nhà nước tháng 9/2014 của Bộ TT&TT, khi Viettel tiếp tục nhắc lại đề xuất giảm cước ngoại mạng bằng nội mạng, ông Phạm Hồng Hải, Cục trưởng Cục Viễn thông đã khẳng định rằng, nếu Viettel không cung cấp giá cước dưới giá thành thì trên nguyên tắc, nhà mạng này có thể tự quyết định gói cước. Tuy nhiên, vấn đề tính toán giá thành đang rất phức tạp và cách tính giá thành theo phân bổ doanh thu mà nhà mạng này đang áp dụng có nhiều bất cập, có thể dẫn tới kết quả không chính xác. Nói cách khác, thì giá thành dịch vụ mà nhà mạng đưa ra chưa đủ sát với thực tế để có thể lấy làm sở cứ cho việc giảm cước.

Cục Viễn thông đề nghị VNPT và MobiFone cùng đóng góp ý kiến về đề xuất giảm cước để việc quản lý giá cước được "hiệu quả hơn, đảm bảo cho thị trường cạnh tranh lành mạnh, bình đẳng và phát triển bền vững".

Cũng tại sự kiện, MobiFone đã chính thức ra mắt dịch vụ  tổng đài di động dành cho doanh nghiệp (OneContact). Theo đó, các doanh nghiệp khi đăng ký sử dụng OneContact sẽ được khai báo một số tổng đài di động (Hotline), mỗi số thuê bao di động của nhân viên sẽ được khai báo như một số máy lẻ để kết nối vào tổng đài.

Ngoài việc cho phép thực hiện đầy đủ các chức năng của một hệ thống liên lạc như tổng đài truyền thống, OneContact còn có các tính năng như gọi thoại hội nghị, thực hiện một lúc tới 256 số di động khác nhau ở mọi lúc, mọi nơi; chuyển tiếp cuộc gọi; thông báo cuộc gọi nhỡ… Đặc biệt, mọi cuộc gọi, nhắn tin theo số máy nội bộ giữa các thuê bao đều hoàn toàn miễn phí.

Ông Nguyễn Đình Chiến, Phó Tổng giám đốc MobiFone chia sẻ rằng, với dịch vụ này, các doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được chi phí đầu tư phần cứng, các ứng dụng thoại luôn sẵn có, đồng thời còn được hưởng nhiều chức năng quản lý nâng cao phục vụ cho việc liên lạc trong và ngoài doanh nghiệp.

T.C