HTC vừa gây bất ngờ khi ra mắt chiếc HTC Desire Eye sở hữu camera trước và sau cùng là 13MP. Cả hai camera cũng đều có đèn flash kép. Dưới đây mời bạn đọc tham khảo một vài đánh giá sơ bộ ban đầu của trang công nghệ GSMarena về chiếc Desire Eye vừa ra mắt ở Mỹ vào rạng sáng hôm nay (9/10) theo giờ Việt Nam.

{keywords}

HTC Desire Eye là sản phẩm mới cao cấp nhất của dòng Desire hiện nay. Máy sở hữu màn hình 5.2 inch độ phân giải Full-HD với mật độ điểm ảnh 423 PPI và bộ vi xử lý Snapdragon 801 tương tự HTC One M8.

{keywords}

Điện thoại này cũng có khả năng chống nước đạt chuẩn IPX7 (chống nước ở độ sâu 1 mét trong vòng nửa giờ) nhưng các cổng kết nối không phải che đậy như các điện thoại của Sony. Desire Eye cũng có loa kép BoomSound, kết nối LTE, khe cắm thẻ nhớ, Android KitKat với bộ phần mềm Sense mới nhất, nói chung là có gần đủ những tính năng tốt nhất trên dòng One cao cấp ngoại trừ thân kim loại nguyên khối.

{keywords}

HTC Desire Eye có mặt trước độc đáo – camera 13MP chiếm vị trị nổi bật nhất ở phía trên màn hình. Cặp đèn flash kép ở phía mặt trước trông cũng khá lạ lẫm khi cầm trên tay nhưng đó là thông điệp khẳng định chụp ảnh tự sướng cũng quan trọng không kém gì chụp ảnh bình thường từ camera sau. Ngoài ra, phía mặt trước của máy cũng có cặp loa BoomSound quen thuộc nhưng được bố trí khá nhỏ phía trên và dưới màn hình mặt trước.

{keywords}

Điện thoại này có 3 microphone – một chiếc ở đáy máy để gọi điện như thường lệ, và cạnh mỗi camera có một chiếc microphone nữa để hỗ trợ thu tiếng video và khử ồn. Chụp ảnh tự sướng không phải là điểm nhấn duy nhất của Desire Eye mà khả năng quay video cũng được chú trọng.

{keywords}

Desire Eye có kích cỡ 151.7 x 73,8 x 8,5mm, dài hơn chiếc LG G3 màn hình 5.5 inch một chút còn độ dày và chiều ngang gần như bằng nhau. Trọng lượng 154g của Desire Eye cũng nặng hơn sản phẩm cao cấp của LG một chút.

{keywords}

Thiết kế của HTC Desire Eye chia thân máy thành 3 phần. Ở phiên bản màu xanh, mặt trước của máy có màu trắng, viền máy màu xanh nhạt và phía mặt xau màu xanh đậm. Các phiên bản khác thì có mặt trước màu trắng, viền màu đỏ và mặt sau màu trắng. Vỏ nhựa của máy làm bằng chất liệu nhựa polycarbonate cảm giác cầm rất tốt nhưng bề mặt dễ bám bẩn.

{keywords}

Ở phía mặt sau của Desire Eye trông khá đơn giản với camera và cặp đèn flash kép nằm ở góc cao bên trái và logo HTC ở giữa máy. Điện thoại này đạt chuẩn chống nước IPX7 nhưng khi nhìn vào máy bạn sẽ không nhận thấy bởi vì giắc âm thanh và cổng micro-USB vẫn để hở, nghĩa là nó được thiết kế kế chống nước ở phía bên trong. Máy có phím camera vật lý nhỏ nằm ở cạnh phải để chụp ảnh dưới nước, bởi khi chụp ảnh ở dưới nước thì màn hình cảm ứng không hoạt động.

{keywords}

{keywords}

Camera

Camera trước và sau đều có độ phân giải 13MP nhưng camera sau có khẩu f/2.0 và trường nhìn 28mm, trong khi ống kính của camera trước là f/2.2 nhỏ hơn nhưng trường nhìn rộng hơn 22mm. Nhìn chung, cả hai camera đều hoạt động rất nhanh và ảnh được chụp ở tốc độ ấn tượng.

{keywords}

Để nhấn mạnh đến khả năng tự sướng, camera trước được kích hoạt đầu tiên khi người dùng nhấn phím chụp vật lý. HTC cũng có nhiều chế độ camera được thiết kế sử dụng camea trước hoặc cả hai, trong đó có một số tính năng thú vị.

{keywords}

Tính năng tách màn hình chụp làm hai (Split capture), một nửa là ảnh chụp từ camera trước và một nửa là từ camera sau. Tính năng này hỗ trợ cả chụp ảnh hoặc quay phim và đặc biệt là có thể chụp liên tục từ cả hai camera.

{keywords}

Còn tính năng Crop-me-in cho phép bạn cắt ảnh từ camera trước dán vào hình ảnh chụp từ camera sau. Tương tự như Split capture, tính năng này hỗ trợ cả ảnh và video.

{keywords}

Face fusion thực hiện công việc Photoshop tự động – nó lấy hai khuôn mặt (một cái từ camera trước và một cái từ camera sau) để trộn vào nhau. Bạn sẽ có thanh trượt để điều khiển đến khi thấy kết quả cuối cùng ưng ý nhất.

{keywords}

Camera trên điện thoại này có tính năng thú vị nữa là Video Chat Control. Nó theo dõi tới 4 khuôn mặt cùng lúc và đặt chúng ở trung tâm trong khung ảnh, rất hữu ích với hội thoại truyền hình. Bạn cũng có thể chia sẻ video từ màn hình của điện thoại trong khi gọi điện video.

Ảnh so sánh camera trước và sau:

{keywords}

Ảnh chụp từ camera sau

{keywords}

Ảnh chụp từ camera trước có góc rộng hơn

HTC hiện chưa công bố giá và ngày bán cụ thể của Desire Eye nhưng cũng tiết lộ là thời điểm bán sẽ rất gần.

Theo Vnreview/GSMarena