Sự kiện của Apple vào ngày 16/10 tới đã chính thức được xác nhận sau khi Táo khuyết gửi giấy mời tới báo chí.

Sự kiện sẽ được diễn ra tại trụ sở của Apple ở Cupertino, bang California vào hồi 10 giờ sáng, tức khoảng 0 giờ ngày 17/10 theo giờ Việt Nam.

Giấy mời của Apple như thường lệ trông rất đơn giản, dòng chữ trong giấy mời cũng không xác nhận về những sản phẩm sẽ được giới thiệu. Tuy vậy, các phán đoán đều cho rằng Apple sẽ ra mắt phiên bản nâng cấp của iPad Air và iPad Mini tại sự kiện này.

{keywords}

Giấy mời sự kiện ngày 16/10 của Apple gửi tới báo chí.

Các thông tin rò rỉ tiết lộ cả hai mẫu iPad mới sẽ trang bị vi xử lý Apple A8 cùng với bộ vi xử lý chuyển động, cảm biến vân tay Touch ID và NFC để thực hiện nền tảng thanh toán di động Apple Pay. Mới đây, có thông tin cho rằng phiên bản iPad Air 2 sẽ mỏng hơn người tiền nhiệm 0,5 mm do thiết kế màn hình mới. Cụ thể, iPad Air 2 sẽ có độ dày 7 mm so với 7,5 mm của phiên bản Apple iPad Air trước đó.

Tuy nhiên, việc làm mỏng thiết bị cũng dẫn đến việc Apple phải loại bỏ một số nút chức năng như phím tắt tiếng (Mute), đồng thời phím tăng giảm âm lượng cũng được thiết kế lại dạng hình chữ nhật mỏng hơn. Máy ảnh của iPad Air 2 được nâng cấp từ 5 megapixel lên 8 megapixel và một camera phía trước hỗ trợ thoại video 720p FaceTime. Thiết bị sẽ dụng chip A8 như trên iPhone 6, RAM 2 GB và sẽ được phát hành với 3 phiên bản 32 GB, 64 GB và 128 GB. Ngoài ra, Aple iPad Air 2 còn được trang bị cảm biến vân tay, kết nối NFC để thanh toán di động thông qua Apple Pay.

Ngoài hai mẫu iPad, sự kiện ngày 16/10 tới có thể sẽ có sự xuất hiện của dòng máy tính iMac mới với các màn hình độ phân giải cao hơn (6400 x 3600, 5760 x 3240 và 4096 x 2304 pixel) và phiên bản laptop MacBook 12 inch mới với màn hình Retina.

Phiên bản hệ điều hành Mac OS X Yosemite Beta 5 và Golden Master Candidate dành cho các nhà phát triển cũng bắt đầu được phát hành và nhiều khả năng Apple sẽ tung ra bản nâng cấp hệ điều hành Mac OS hoàn thiện trong sự kiện này.

Theo Vnreview/GSMarena