Một loạt ảnh nude mới của nữ diễn viên Jennifer Lawrence tiếp tục xuất hiện trên Redding trong đợt tấn công thứ hai của hacker. Đồng thời, trong số những bức ảnh mới rò rỉ còn có sự góp mặt của Kim Kardashian, người còn được biết đến với biệt danh "cô Kim siêu vòng 3".

Có vẻ như vụ tấn công vào tài khoản iCloud của hàng chục sao nữ Hollywood chưa hề kết thúc như người ta tưởng. Sau khi hàng trăm bức ảnh nhạy cảm, bao gồm cả ảnh nude của Jennifer Lawrence, siêu mẫu Kate Upton, nữ diễn viên Vanessa Hudgens... cùng nhiều nhân vật nổi tiếng khác bị tung lên mạng hồi tháng trước, đầu tuần này, một lượt ảnh nude thứ hai, hoàn toàn mới của các nạn nhân lại được đăng tải trên các bảng tin của Reddit.

{keywords}

Dù nhiều bức ảnh đã nhanh chóng được gỡ bỏ khỏi bảng tin nhờ chính sách quản lý mới chặt chẽ hơn của Redit, cũng như nhờ chính sách mới về xâm phạm bản quyền của 4chan nhưng tính đến sáng Chủ nhật (21/9), người dùng vẫn có thể dễ dàng tiếp cận loạt ảnh mới thông qua subreddit /r/celebnsf. Hoặc người dùng cũng có thể dễ dàng tìm ra những bức ảnh này trên Twitter, nơi người dùng đã đăng tải và chia sẻ chúng trong suốt hôm thứ 7.
 
Câu hỏi lớn nhất cho đến nay vẫn là vụ tấn công đã diễn ra như thế nào? Nhiều khả năng đã dược đưa ra, trong đó nguồn phát tán ảnh đầu tiên tuyên bố họ truy cập được những hình ảnh này thông qua tài khoản iCloud của các nạn nhân nổi tiếng. Tuy nhiên, Apple đã phủ nhận việc dịch vụ iCloud của họ bị hacker xâm nhập. Thay vào đó, nhiều khả năng hacker đã lấy trộm được username và mật khẩu iCloud của các sao thông qua các thủ phạm lừa đảo thường gặp như trojan, mã độc, phần mềm theo dõi hay phishing.
 
Ngoài Jennifer Lawrence và cô Kim, đợt ảnh thứ hai còn có ảnh nude của nữ diễn viên Vanessa Hudgens, Aubrey Plaza, nữ diễn viên kiêm nhà thiết kế Mary-Kate Olsen, nữ cầu thủ bóng đá Hope Solo của độ tuyển Mỹ. Đó là chưa kể nữ diễn viên Hayden Panettiere của loạt phim truyền hình "Heroes" và nữ diễn viên gốc Ba Lan Leelee Sobieski.
 
Y Lam