Trong trường hợp bạn không thể theo kịp làn sóng vũ bão tin đồn về iPhone 6 thì bài viết dưới đây sẽ tổng kết toàn bộ hình ảnh, thông tin rò rỉ và cả những đồn đoán về con dế đình đám này.

9. iPhone 6 sẽ có màu đen sẫm, bạc và vàng sâm-panh

{keywords}

Chúng ta đã bắt gặp rất nhiều ảnh chụp iPhone 6 rò rỉ với tông màu bạc. Gần đây nhất, một số bức ảnh cho thấy vỏ iPhone 6 với tông màu đen sẫm.

Tất nhiên, không thể thiếu được tông màu vàng sang trọng của iPhone 5s. Một bức ảnh rò rỉ của uSwitch đã cho thấy phần viền hai bên của iPhone 6 phiên bản gold.

10. iPhone 6 sẽ được tích hợp NFC

{keywords}

Theo tin đồn mới nhất từ VentureBeat thì dường như cuối cùng, Apple cũng đã chịu tích hợp công nghệ NFC cho iPhone. Ấn bản này tuyên bố đã nói chuyện với một nguồn tin thân cận với Apple và được biết, Apple đã đổi ý. Đồng thời, dịch vụ chuyên sửa chữa iPhone GeekBar cũng tuyên bố đã nắm trong tay những tài liệu cho thấy sự hiện diện của model NFC bên trong chip lưu trữ của iPhone 6. Với NFC, người dùng sẽ có thể thanh toán bằng điện thoại hoặc trao đổi thông tin với các iPhone khác chỉ bằng một thao tác chạm đơn giản.

11. iPhone 6 sẽ chăm sóc sức khỏe toàn diện cho bạn

Apple sẽ rất tập trung vào lĩnh vực y tế và sức khỏe cá nhân ở iPhone mới. Tại Hội thảo WWDC 2014, hãng đã công bố nền tảng HealthKit, cho phép người dùng theo dõi tất cả các chỉ số sức khỏe và cơ thể từ các ứng dụng khác nhau tại một cửa sổ duy nhất.

Apple có thể sẽ bố trí một con chip đặc biệt dành riêng cho việc theo dõi các yếu tố như nhịp tim, lượng calo bị đốt cháy, nồng độ cholesterol v...v..., GeekBar tiết lộ. Trang này cũng khẳng định đã phát hiện thấy một tài liệu rò rỉ của Apple đề cập đến vi xử lý phụ, bổ trợ cho con chip A8.

12. Cáp sạc USB của iPhone 6 có thể đảo ngược

{keywords}

Điều này có nghĩa là ổ USB sẽ khớp với cổng dù cho bạn cắm theo đầu nào đi nữa. Sonny Dickson đã đăng tải một video cho thấy cơ chế hoạt động chính xác của tính năng này. Đây là một cải tiến nhỏ nhưng chắc chắn sẽ giúp người dùng sạc iPhone tiện lợi và dễ dàng hơn.

13. iPhone 6 sẽ nhanh hơn và có thời lượng pin lâu hơn

{keywords}
Mô tả

Apple luôn nâng cấp vi xử lý với mỗi lần ra mắt iPhone mới. Với tên gọi A8, con chip mới nhất của Apple sẽ tập trung vào việc kiểm soát điện năng, đồng nghĩa với việc iPhone 6 sẽ tiết kiệm pin hơn. Ngoài ra, pin của iPhone 6 cũng phải lớn hơn iPhone 5s để phục vụ màn hình cỡ lớn. Trang blog Nowhereelse.fr tuyên bố đã nhìn thấy ảnh chụp pin của iPhone 6. Dung lượng pin mới sẽ là 1810 mAh thay vì 1560 mAh của iPhone 5s.

14. Camera sẽ được cải tiến đáng kể

Chuyên gia Sun Chang Xu của Trung Quốc tin rằng Apple sẽ trang bị công nghệ ổn định hình ảnh điện tử cho camera của iPhone 6. Công nghệ này sẽ mang lại những lợi ích chống nhòe, chống rung của bộ ổn định hình ảnh quang học, nhưng lại không làm tăng độ dày của điện thoại. Ngoài ra, Apple cũng sẽ tăng khả năng hấp thụ ánh sáng của camera khi chụp ảnh.

15. iPhone 6 có thể trang bị nhiệt kế, đo áp khí

{keywords}
Mô tả

Một tính năng ẩn bên trong iOS 8 sẽ cho phép iPhone 6 trở thành smartphone đầu tiên của Apple làm được việc này.

T.C