Có vẻ như thiết kế đồng hồ thông minh mặt tròn không còn là độc quyền của Motorola Moto 360 nữa, khi mà hai đối thủ châu Á là Asus và LG đều đang chuẩn bị tung ra dòng smartwatch mặt tròn đầu tiên của mình.

Xuất hiện chớp nhoáng tại Google I/O hồi tháng 3, Moto 360 đã gây được ấn tượng rất mạnh cho giới công nghệ nhờ thiết kế mặt tròn độc đáo, vốn cực kỳ hiếm gặp ở các thiết bị màn hình cảm ứng. Thiết kế này giúp Moto 360 trông thân quen với đồng hồ truyền thống, có được nét thanh lịch và thời trang hơn hẳn so với các dòng smartwatch mặt vuông/mặt chữ nhật đang bày bán trên thị trường.

Theo kế hoạch, Moto 360 sẽ được chính thức trình làng trong một sự kiện của Motorola diễn ra vào ngày 4/9 tới. Song có vẻ như nhiều đối thủ đang muốn "phá bĩnh" cuộc vui của Motorola khi lần lượt tung video quảng cáo úp mở về sản phẩm smartwatch mặt tròn tương tự.

1. Asus ZenWatch

{keywords}

Nếu không có gì thay đổi, ZenWatch, mẫu smartwatch đầu tiên của Asus sẽ được công bố chính thức vào ngày 3/9 tới đây tại triển lãm IFA 2014 (Berlin, Đức). Thông tin chi tiết về sản phẩm chưa nhiều, ngoài việc có thể ZenWatch sẽ sở hữu màn hình cong nhẹ và thiết kế được lấy cảm hứng từ họ series ZenFone của chính Asus. Ngoài ra, Asus dự định áp dụng chính sách giá rất cạnh tranh cho ZenWatch khi niêm yết sản phẩm này với giá 149 USD, hoặc thậm chí chỉ có 99 USD mà thôi. Gần như chắc chắn, ZenWatch sẽ chạy hệ điều hành Android Wear do Asus là một trong những đối tác chính thức của nền tảng này.

2. LG G Watch R

{keywords}

Hôm nay, LG đã bất ngờ trình làng G Watch R, mẫu smartwatch thứ hai của hãng này cài hệ điều hành Android Wear dành riêng cho thiết bị wearable của Google và cũng là smartwatch mặt tròn đúng nghĩa đầu tiên trên thế giới. Màn hình của G Watch R sử dụng công nghệ Plastic OLED với kích cỡ 1.3 inch và độ phân giải 320 x 320p. LG tuyên bố rằng màn hình này có thể cung cấp hình ảnh "trong, rõ" trong mọi tình huống, kể cả dưới ánh nắng trực tiếp.

Cũng giống như LG G Watch, G Watch R chịu được nước và bụi. Máy cài sẵn nhiều ứng dụng sức khỏe, đồng thời cho phép người dùng theo dõi nhịp tim của mình thông qua cảm biến PPG tích hợp. Các tính năng khác bao gồm vi xử lý Snapdragon 1.2 GHz, RAM 512MB, bộ nhớ trong 4GB và pin 410 mAh. Khung máy bằng thép không rỉ và phần dây bằng da bê có thể tháo rời được tạo nên nét phong cách và thời trang cho G Watch R.

Theo lời nhà sản xuất thì sản phẩm sẽ được bày bán tại một số thị trường trong quý IV năm nay, với giá bán chưa được tiết lộ.

3. Samsung Gear S

{keywords}

Không chịu kém cạnh người đồng hương LG, Samsung tiếp tục trình làng một mẫu smartwatch Tizen mới với tên gọi Samsung Gear S. Dù không sở hữu mặt tròn như hai đối thủ ở trên, song màn hình Super AMOLED của Gear S cũng gây ấn tượng nhờ thiết kế cong nhẹ mềm mại, giúp thiết bị này ôm khá khít cổ tay. Gear S mang đến cho người dùng 3 lựa chọn kết nối là 3G, Wi-Fi và Bluetooth. Trong đó, 3G đồng nghĩa với việc bạn có thể nhắn tin và nhận thông báo mà không cần đến smartphone đi kèm.

Tương tự, Gear S cũng cho phép người dùng gọi và nhận cuộc gọi được chuyển tiếp từ điện thoại đến. Chức năng S Voice tăng cường cho phép người dùng ra lệnh cho đồng hồ bằng giọng nói. Đồng hồ có thể chỉ đường thông qua dịch vụ bản đồ số HERE.

Các cấu hình khác bao gồm độ phân giải màn hình 360 x 480p, vi xử lý lõi kép 1GHz, khả năng chống nước và chống bụi, RAM 512MB, pin 300 mAh.

Trọng Cầm