Thử sức thêm lần nữa với Windows Phone, HTC One M8 bản Windows được đánh giá là lựa chọn hấp dẫn cho những ai tìm kiếm sự khác biệt, tuy nhiên, mọi chuyện sẽ không đơn giản vì các đối thủ Android đều rất mạnh.

{keywords}

Dù không thành công về mặt thương mại như Samsung mong đợi, song Galaxy S5 vẫn là smartphone Android thuộc hàng đầu bảng hiện nay. Về mặt thiết kế, ngoại hình của HTC One M8 bản Windows tỏ ra trội hơn với kết cấu cao cấp, thân máy kim loại sang trọng và cảm giác chắc chắn khi cầm trên tay, tất cả kết hợp với nhau để tạo ra sức hút sành điệu mà người dùng đòi hỏi ở một smartphone hiện đại. Trong khi đó, khả năng chống nước của S5 lại là điểm mà HTC không địch được, cùng với những tính năng "hoa lá cành" như cảm biến vân tay, đo nhịp tim...

Màn hình

{keywords}

Thực lòng mà nói thì màn hình của hai con dế này không có mấy khác biệt. Cả hai đều sở hữu công thức màn hình chuẩn của smartphone đầu bảng tại thời điểm này với màn hình 5-inch Full HD, công nghệ Super LCD-3 (HTC One M8 bản Windows) và màn hình 5.1 inch Super AMOLED Full HD (Galaxy S5). Trên lý thuyết thì con dế của HTC nhỉnh hơn một chút về mật độ điểm ảnh, nhưng xét công bằng thì sự chênh lệch này mắt thường khó mà nhận thấy được. Ở chế độ mặc định, màn hình của S5 được đánh giá cao hơn một chút so với tông màu trung tính của One M8 bản Windows.

Giao diện

Quả thực, Microsoft đã có rất nhiều cải tiến với Windows Phone 8.1.1. Mẫu smartphone của HTC một lần nữa lại thể hiện sự nhỉnh hơn về độ hấp dẫn thị giác, do giao diện Windows Phone bản mới nhất có sức sống và sinh động hơn. Nhưng ở thái cực đối lập, giao diện TouchWiz quen thuộc của Samsung lại có nhiều tính năng hơn, một số trong đó đặc biệt hữu ích.

Bộ nhớ và vi xử lý

Cả hai con dề đều có khả năng chạy những ứng dụng nặng vì chúng đều lựa chọn cùng loại vi xử lý. Nếu như HTC One M8 bản Windows trang bị vi xử lý lõi tứ Snapdragon 801 của Qualcomm, chỉnh xung nhịp ở 2.3 GHz thì Galaxy S5 cũng sử dụng dòng chip này nhưng chỉnh xung nhịp ở mức 2.5 GHz.

Với bộ nhớ trong có dung lượng 32GB, người dùng cả hai smartphone đều có thể lưu trữ khá thoải mái. Họ cũng có thể mở rộng bộ nhớ thông qua thẻ nhớ microSD, tuy nhiên, so với HTC One M8 thì khe cắm thẻ của Galaxy S5 dễ tiếp cận hơn.

Camera

{keywords}

Lợi thế trong hạng mục này hoàn toàn thuộc về Samsung. HTC One M8 bản Windows vẫn sử dụng loại camera UltraPixel 4MP mà các phiên bản đàn anh đã lăng xê, cùng với hệ thống camera kép ở mặt sau giống phiên bản One M8 gốc. Dù HTC có nói thế nào về công nghệ chụp ảnh do họ phát minh ra, thì camera 16MP của Samsung S5 vẫn thể hiện sự vượt trội rõ ràng trên các bức ảnh chụp ra.

Dự đoán

One M8 bản Android cạnh tranh ngang ngửa với Samsung Galaxy S5, song trải nghiệm mới mẻ từ Windows Phone 8.1.1 có thể khiến nhiều người dùng ngần ngại thử nghiệm. Thiết kế của HTC - không phải bàn cãi gì nhiều - vượt trội so với S5 nhưng ngoại hình thôi thì chưa đủ để chinh phục hoàn toàn người dùng, nhất là khi S5 cũng tỏ ra tương đối toàn diện về cấu hình, tính năng, phần mềm. Cái hơi đuối của sản phẩm này là chất liệu và thiết kế mà thôi.

T.C