Trước nghi vấn smartphone của hãng điện thoại Trung Quốc Xiaomi theo dõi và lấy cắp thông tin người dùng, Ủy ban Bảo vệ dữ liệu cá nhân của Singapore đang tiến hành điều tra vụ việc.

{keywords}

Ủy ban Bảo vệ dữ liệu cá nhân của Singapore tiến hành điều tra hãng điện thoại Xiaomi theo một đơn khiếu nại chống lại hãng smartphone này. Theo đó một người Singapore đang sở hữu chiếc smartphone Xiaomi đã gửi đơn khiếu nại lên Ủy ban này sau khi người này liên tục phải nhận những cuộc gọi tiếp thị và quảng cáo không mong muốn từ nước ngoài.

Người này cho rằng chính thông tin cá nhân của mình bị chiếc smartphone Xiaomi đánh cắp, gửi ra bên ngoài để từ đó bị lợi dụng cho các hoạt động quảng cáo và tiếp thị.

Phía Ủy ban Bảo vệ dữ liệu cá nhân Singapore từ chối cung cấp thông tin chi tiết về danh tính của người nộp đơn khiếu nại cũng như chi tiết thông tin đơn khiếu nại, ngoại trừ thông tin cho biết Ủy ban đang tiến hành điều tra vụ việc.

Phía Xiaomi cũng cho biết đã nhận được thông báo của Ủy ban Bảo vệ dữ liệu cá nhân Singapore để làm rõ vấn đề.

“Chúng tôi sẽ hợp tác với Ủy ban Bảo vệ dữ liệu cá nhân Singapore để làm rõ mọi vấn đề”, Hygo Barra, Phó chủ tịch Xiaomi toàn cầu và Cựu phó chủ tịch Google, cho biết. “Chúng tôi khẳng định rằng bảo vệ dữ liệu và sự riêng tư của người dùng luôn là ưu tiên hàng đầu. Và bất kỳ phản hồi nào từ phía cộng đồng có thể giúp chúng tôi cải thiện sản phẩm của mình”.

Phát ngôn viên của Ủy ban Bảo vệ dữ liệu cá nhân Singapore cho biết nếu một tổ chức bị phát hiện các hành vi vi phạm luật bảo vệ dữ liệu cá nhân tại Singapore, trong đó có vạch ra các quy định cụ thể về việc xử lý dữ liệu cá nhân, sẽ bị yêu cầu ngừng thu thập, tiết lộ và phá hủy những dữ liệu đã thu thập trước đó, đồng thời có thể đối mặt với khung hình phạt lên đến 1 triệu Đôla Singapore (tương đương 800.000USD).

Theo Dân Trí