Nhiều khả năng siêu phẩm sắp tới của HTC sẽ là thiết bị di động đầu tiên sử dụng bộ vi xử lý Snapdragon 805 cùng nhiều tính năng nổi bật, trong đó có cả khả năng hỗ trợ quay và trình chiếu video độ phân giải 4K.

{keywords}

Theo các tin đồn mới đây được lan truyền trên mạng xã hội, nhiều khả năng thiết bị sắp được cho ra mắt của HTC - phablet HTC One ( M8 ) Max sẽ được trang bị bộ vi xử lý có tốc độ nhanh nhất hiện nay, Snapdragon 805. Trước đây đã có nhiều thông tin liên quan đến siêu phẩm này của HTC, và nó được biết đến với biệt danh "HTC One Prime".

Đây sẽ là một sự nâng cấp đáng kể so với mẫu HTC One Max trước, khi mà nó chỉ sở hữu bộ xử lý Snapdragon 600.

Snapdragon 805 là dòng chip xử lý di động thế hệ mới tiếp sau dòng Snapdragon 800 với nhiều cải tiến, nâng cấp nổi bật nhằm mang lại khả năng xử lý dữ liệu, hình ảnh mạnh mẽ hơn cho các thiết bị này. Điểm ấn tượng nhất của Snapdragon 805 mới là hỗ trợ tuyệt đối cho chuẩn video Ultra HD hay còn gọi là 4K. Nó có thể hỗ trợ xử lý và hiển thị hình ảnh chuẩn 4K lên màn hình thiết bị di động dễ dàng với khả năng mã hóa theo thời gian thực. Qualcomm cũng cho biết rằng, dòng chip mới này cũng sẽ giúp nâng cao đáng kể hiệu suất khi chơi game.

Một thông tin đáng chú ý đó là nhiều khả năng siêu phẩm mới của HTC sẽ không chỉ dừng lại ở màn hình 5,5" mà có thể lớn hơn nữa, để thích nghi với xu thế thiết bị di động màn hình lớn hiện nay tại châu Á và một số khu vưc trên thế giới.

Theo như một vài khảo sát ở các trang web công nghệ uy tín, việc sở hữu màn hình lớn hơn, và một bộ xử lý nhanh hơn sẽ làm cho One Max hấp dẫn hơn nhiều so với Note 4 của Samsung cũng đang dự kiến ra mắt trong năm nay. Đặc biệt là với lớp vỏ nhôm mang thương hiệu của HTC cũng được đánh giá cao hơn so với vỏ nhựa nhám trên các dòng Galaxy bởi nó góp phần lớn trong việc tạo cảm giác "sang trọng" trên một thiết bị cao cấp.

Hiện nay vẫn chưa có bất kỳ một thông số kỹ thuật nào khác liên quan tới HTC One Max, tuy nhiên thiết bị nhiều khả năng sẽ được ra mắt vào tháng 11 hoặc 12, cùng thời điểm mà các ông lớn chắc chắn sẽ tận dụng cơ hội cuối cùng trong năm để trình làng cho những siêu phẩm của mình.

Theo Websosanh/GsmArena