Nhờ chiếc xe Google Street View mà nhiều đường phố, hình ảnh trên các thành phố đã có mặt trên bản đồ Google. Được trang bị nhiều công nghệ hiện đại tuy nhiên, chiếc xe này cũng có những lúc sai lầm.

{keywords}

Gây tai nạn.

Những chiếc xế hộp được gắn hệ thống camera cực nhạy, sử dụng cả tia laser để chụp hình ảnh 3D, kết nối với một máy tính bên trong xe nhằm thu thập những hình ảnh sống động cho dịch vụ Google Maps.

Tại Little Rock, Arkansas, một chiếc xe Google Street View đang thực hiện nhiệm vụ hàng ngày của nó là đi qua các con đường và chụp ảnh. Tuy nhiên, sau đó người lái chiếc xe này (Alexander Spurr 29 tuổi) đã thông báo rằng xe đã đi sai đường, lên Tyler Street.

Tyler Street là con đường một chiều và chiếc xe đã đi sai chiều. Nhận ra sai lầm của mình, nhân viên lái xe đã cố gắng đáp xe vào lề trước khi xảy ra một cú va chạm vào xe khác.

Rất may không ai bị thương nghiêm trọng, nhưng chiếc xe bị nạn đã thiệt hại khoảng 2000 USD. Người lái xe bị nạn – Dylan Case cũng bị chấn thương nhẹ. Riêng xe Google Street View bị thiệt hại khoảng 1500 USD.

Theo TGDĐ/Phonearena